Tập thể dục giúp ngăn ngừa 13 loại ung thư chết người

18/05/2016 14:31 GMT+7

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc 13 loại ung thư, trong đó có những loại ung thư rất nguy hiểm như ung thư vú, ruột kết và phổi.

Tập luyên thường xuyên giúp ngăn ngừa 13 loại ung thư - Ảnh: Shutterstock

Đây được đánh giá là 3 loại ung thư phổ biến, vốn đang đe dọa tính mạng của rất nhiều người bệnh. Nghiên cứu trên phân tích lượng dữ liệu khổng lồ của khoảng 1,4 triệu người trưởng thành, theo Health24.
“Hoạt động thể chất càng nhiều thì càng có lợi. Khi mọi người hoạt động nhiều hơn thì nguy cơ mắc ung thư cũng giảm nhiều hơn”, tác giả nghiên cứu nhà khoa học Steven Moore tại Viện Ung thư quốc gia (Mỹ) cho biết.
Tập thể dục là chìa khóa duy trì nét thanh xuân
Tập thể dục là loại 'huyết thanh' để duy trì nét thanh xuân cho tất cả mọi người mà không cần phải tốn nhiều tiền để tìm kiếm hay sở hữu bất kỳ loại huyết thanh nào khác, theo một nghiên cứu mới tại Canada.

13 loại ung thư mà tập thể dục có thể ngăn ngừa là ung thư vú, ruột kết, phổi, máu, thực quản, gan, thận, dạ dày, nội mạc tử cung, trực tràng, bàng quan, u tủy và cổ. Tỷ lệ giảm nguy cơ mắc ung thư nhờ tập luyện thể dục dao động từ 10 đến 42 %, tùy từng loại.
Để có cường độ tập luyện phù hợp, ông Moore cho rằng nên tuân thủ các tiêu chuẩn tập luyện của Mỹ. Mỗi người nên có 150 phút tập luyên mỗi tuần ở cường độ trung bình. Với người tập luyện cường độ cao, thời lượng tập có thể khoảng 75 phút.

Theo cơ quan phòng chóng dịch bệnh và tăng cường sức khỏe của Mỹ, các môn thể thao như đi bộ nhanh, đánh tennis được xếp vào loại tập luyện với cường độ trung bình. Cường độ nặng là những môn làm tim bơm máu mạnh như chạy bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.