Tập thể dục giúp ích nhiều cho bệnh nhân Parkinson

18/11/2016 15:31 GMT+7

Tập thể dục có thể giúp cải thiện dáng đi, cân bằng và giảm thiểu rủi ro té ngã ở người sống chung với bệnh Parkinson, trang Health dẫn một nghiên cứu mới.

Bệnh Parkinson - một căn bệnh thoái hóa thần kinh có ảnh hưởng đến khả năng vận động, thường bao gồm run - ảnh hưởng đến 10 triệu người trên toàn thế giới, theo Quỹ bệnh Parkinson. Người sống chung với bệnh Parkinson có thể cải thiện tình trạng thể chất của họ bằng việc vận động cơ thể nhiều hơn, các nhà nghiên cứu cho biết.
"Tập thể dục nên là thói quen suốt đời để tránh suy giảm về thể chất và nhận thức, và nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng điều này cũng đúng với người đã mắc bệnh Parkinson", ông Christian Duval, giáo sư tại Trường đại học du Quebec (Canada) nói.

tin liên quan

Những dấu hiệu 'tố cáo' bệnh Parkinson
Bệnh Parkinson gây khó khăn cho việc đi lại, do vậy, phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể giúp bệnh nhân cải thiện được chức năng vận động của mình.

Nghiên cứu cho thấy tập thể dục ở bệnh nhân bệnh Parkinson giúp tăng cường khả năng thể chất - sức mạnh, tính linh hoạt, năng lực về thể chất và nhận thức - dáng đi, di chuyển, chức năng nhận thức. Các hoạt động thể chất cũng hiệu quả đối với sức mạnh chân tay, độ bền, tính linh hoạt hoặc phạm vi chuyển động, điều khiển cơ, và chức năng trao đổi chất ở bệnh nhân bị bệnh Parkinson.
Ngoài ra, tác động của hoạt động thể chất đến chức năng nhận thức và trầm cảm cũng giảm đi.
Nghiên cứu trên được đăng trên Tạp chí bệnh Parkinson.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.