Tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận

Ngọc Lam
Ngọc Lam
03/04/2019 11:09 GMT+7

Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh thận . Để giảm nguy cơ này, các nhà khoa học khuyến khích mọi người nên tập thể dục thường xuyên.

Một nghiên cứu mới cho thấy tập thể dục, đặc biệt là tập thể dục nhịp điệu, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận ở bệnh nhân tiểu đường, theo Natural News.
Bệnh thận là một biến chứng của bệnh tiểu đường. Viện Tiểu đường - Tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia Mỹ ước tính rằng khoảng 1/4 số người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường cũng bị bệnh thận. Bệnh thận tiểu đường phát triển chậm trong nhiều năm, nhưng người bệnh tiểu đường có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm tổn thương thận bằng cách tuân thủ lối sống lành mạnh.
Trong nghiên cứu, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu trên chuột để điều tra về tác dụng của việc tập thể dục đối với bệnh thận.
Nhóm nghiên cứu đã chia sự kết hợp giữa chuột béo phì và chuột nạc thành hai nhóm: một nhóm hoạt động và một nhóm ít vận động. Nhóm hoạt động chạy trên máy chạy bộ trong 45 đến 60 phút mỗi ngày trong năm ngày một tuần.
Mặt khác, nhóm ít vận động chỉ chạy trên máy chạy bộ trong 15 phút hai lần một tuần.
Kết quả cho thấy tất cả các triệu chứng được cải thiện khi chuột tập thể dục.
Kết quả cũng cho thấy những con chuột hoạt động đã trải qua sự gia tăng nồng độ canxi và đồng trong xương so với nhóm ít vận động, theo Natural News.
Nhóm nghiên cứu cho rằng giới thiệu một chương trình tập thể dục dựa trên tập luyện aerobic là cách tốt để cải thiện sự thay đổi về sức khỏe thận và các thông số tiết niệu do béo phì và sự phát triển của bệnh thận tiểu đường.
Phát hiện này được công bố trên Tạp chí Sinh lý học - Sinh lý thận của Mỹ, chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện chức năng thận và ngăn ngừa bệnh thận ở những người mắc bệnh tiểu đường, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.