Tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

23/06/2015 17:11 GMT+7

(TNO) Tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khỏe thể chất mà còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.

(TNO) Tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khỏe thể chất mà còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.

Cải thiện sức khỏe tinh thần từ thể dụcTập thể dục giúp cải thiện sức khỏe tinh thần - Ảnh: Shutterstock
Cải thiện tâm trạng: Thường xuyên rèn luyện thể chất giúp tăng năng lượng và giúp bạn tránh rơi vào tình trạng căng thẳng, trầm cảm. Vận động giúp sản sinh các hoócmôn đem lại cảm giác thư thái, vui vẻ.
Cải thiện trí nhớ: Nhiều nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa tập thể dục và trí nhớ tốt hơn. Tập thể dục giúp bạn trì hoãn tình trạng mất trí nhớ do tuổi tác, theo trang tin healthmeup.com.
Bảo vệ chức năng nhận thức: Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp duy trì sắc bén các kỹ năng lập luận, suy nghĩ và học tập, thậm chí khi bạn có tuổi, theo nhiều chuyên gia sức khỏe. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tập thể dục là một cách để cải thiện trí nhớ và sức khỏe trí não ở người có tuổi.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hoạt động thể chất có thể giúp trì hoãn bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ) ở người lớn tuổi và không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tập thể dục.
Giữ trí não sắc bén: Mỗi khi chưa tìm được giải pháp cho vấn đề nào đó hoặc gặp khó khăn để đưa ra quyết định, hãy thực hiện một số bài tập thể dục.
Nhiều nghiên cứu cho thấy tập thể dục cải thiện chức năng não gần như ngay lập tức và về lâu về dài tạo ra những tác động tích cực. Theo nghiên cứu của Trường Y Harvard (Mỹ), tập thể dục là giải pháp ưu tiên hàng đầu giúp đưa ra quyết định, lập kế hoạch đúng đắn cũng như tiếp nhận thông tin mới.
Kích thích khả năng sáng tạo: Tập thể dục là câu trả lời giúp bạn suy nghĩ vượt lối mòn tư duy. Một số nghiên cứu về đề tài này chỉ ra rằng hoạt động thể chất giúp cải thiện tư duy sáng tạo, trong khoảng một vài giờ sau khi tập thể dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.