Tập thể dục đều đặn lúc mãn kinh giúp giảm các cơn nóng bừng

16/02/2017 14:36 GMT+7

Tập thể dục có thể là chìa khóa để ngăn những triệu chứng mãn kinh, một nghiên cứu mới khẳng định.

Trang Daily Mail dẫn nghiên cứu trên của Đại học Granada (Tây Ban Nha) cho thấy tập thể dục không chỉ giảm bớt triệu chứng mãn kinh, mà còn cung cấp một sự lựa chọn thay thế an toàn hơn vốn không có tác dụng phụ cho cơ thể.
Phụ nữ mãn kinh thường trải qua các cơn nóng bừng, đổ mồ hôi ban đêm và gặp khó trong giảm cân, đặc biệt là mỡ bụng. Các nhà nghiên cứu tin rằng tập thể dục rất hiệu quả, ngay cả những người có lối sống ít vận động cũng có thể sử dụng nó để giảm thiểu triệu chứng của tình trạng này.
Nghiên cứu theo dõi hơn 200 phụ nữ Tây Ban Nha sau mãn kinh trong độ tuổi từ 45 đến 64 với ít nhất 12 tháng ngồi một chỗ. Sau đó, những phụ nữ này tham gia vào một chương trình tập luyện 20 tuần có giám sát.

Sau khi có sự can thiệp, những người tham gia có chuyển biến tích cực cả về sức khỏe ngắn hạn và dài hạn về thể chất và tâm thần, bao gồm những cải tiến đáng kể về trọng lượng, huyết áp, tim mạch và tính linh hoạt. Không những vậy, các cơn nóng của họ cũng được kiểm soát một cách hiệu quả.
Điều này có nghĩa là ngoài cách kiểm soát các triệu chứng mãn kinh bằng liệu pháp hoóc môn vốn có thể làm tăng nguy cơ đông máu, đau tim, đột quỵ, ung thư vú và bệnh túi mật nếu sử dụng lâu dài, thì tập thể dục đều đặn là liệu pháp hiệu quả hơn khi nói đến tác dụng phụ.

tin liên quan

5 thực phẩm giúp ích khi bị trào ngược
Trào ngược axit là một trải nghiệm rất khó chịu ở trẻ em. Mặc dù nó không phải là vấn đề nghiêm trọng nhưng có thể dẫn đến biến chứng sức khỏe ở xoang, họng,…

Việc giảm nồng độ estrogen trong quá trình chuyển sang giai đoạn mãn kinh thường tạo ra một loạt các vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần làm giảm chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Sau khi mãn kinh, phụ nữ có nhiều khả năng có vấn đề về tim mạch, chẳng hạn như đau tim, đột quỵ, ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung…
Những bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng một lối sống năng động với tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe, chất lượng cuộc sống, kể cả việc tập thể dục ở phụ nữ sau mãn kinh, theo tiến sĩ JoAnn Pinkerton, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ.

tin liên quan

Bị đau lưng, nên làm gì?
Đừng bao giờ sử dụng thuốc giảm đau để điều trị đau lưng, đó là tuyên bố mới của Trường đại học Thầy thuốc Mỹ (ACP).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.