Tập thể dục cùng một thời điểm mỗi ngày giúp giảm cân nhiều hơn?

3 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Điều quan trọng là phải tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, nhưng điều quan trọng không kém là tuân thủ thói quen.
Những người tập thể dục vào một thời điểm cố định có thể kéo dài thời gian tập luyện của họ hơn những người tập thể dục vào những thời điểm khác nhau /// Ảnh: Shutterstock Những người tập thể dục vào một thời điểm cố định có thể kéo dài thời gian tập luyện của họ hơn những người tập thể dục vào những thời điểm khác nhau - Ảnh: Shutterstock
Những người tập thể dục vào một thời điểm cố định có thể kéo dài thời gian tập luyện của họ hơn những người tập thể dục vào những thời điểm khác nhau
Ảnh: Shutterstock
Cố định thời gian tập luyện và tuân thủ đúng giờ có thể giúp bạn giảm cân nhiều hơn.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì, đã chỉ ra rằng việc tuân thủ thời gian nhất định trong khi tập thể dục có thể giúp một người giảm cân dễ dàng hơn, theo Times of India.
Phát hiện của nghiên cứu cũng cho thấy rằng gắn bó với thời gian dẫn đến mức độ hoạt động thể chất cao hơn. Điều này không phụ thuộc vào việc một người tập thể dục cùng một lúc vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối.
Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã lấy tổng số 375 người trưởng thành khỏe mạnh, những người đã thành công trong việc duy trì cân nặng của họ bằng cách tham gia vào các hoạt động thể chất từ vừa phải đến mạnh.
Tập thể dục cùng một thời điểm mỗi ngày giúp giảm cân nhiều hơn? - ảnh 1

Điều quan trọng là phải tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, nhưng điều quan trọng không kém là tuân thủ thói quen.

Ảnh minh họa: Shutterstock

Hầu hết những người tham gia (68%) tập thể dục cùng một lúc vài ngày trong tuần, trong khi những người tham gia còn lại tập thể dục vào những thời điểm khác nhau trong tuần.
Tất cả các đối tượng là một phần của cơ quan đăng ký giảm cân được thiết kế để thu thập dữ liệu về các đặc điểm và kiểu hành vi của những người đã giảm cân thành công và giữ được nó.

Kết quả của nghiên cứu

Những người tập luyện vào cùng một thời điểm trong ngày ghi lại trung bình 4,8 bài tập mỗi tuần, so với 4,4 ở những người thay đổi thời gian tập luyện của họ. Điều này có nghĩa là những người có thời gian tập thể dục cố định có thể tập nhiều hơn những người có thời gian khác nhau.
Ít nhất một nửa trong số những người tập thể dục vào cùng một thời điểm trong ngày có 350 phút hoạt động thể chất mỗi tuần, so với 285 phút là lượng tập thể dục trung bình của những người có thời gian tập luyện khác nhau.
Điều này cũng có nghĩa là những người tập thể dục vào một thời điểm cố định có thể kéo dài thời gian tập luyện của họ hơn những người tập thể dục vào những thời điểm khác nhau.
Người ta tin rằng việc tập thể dục cùng một thời điểm mỗi ngày giúp cho việc tập thể dục trở thành một thói quen, điều này giúp mọi người tự động dành thời gian để tập thể dục, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nam Phuong

Nam Phuong

Chính xác. Tôi thường xuyên đi bộ vào lúc 5h sáng mỗi ngày và nó đã trở thành thói quen không thể thiếu của tôi. Thực sự nó giúp tôi duy trì được cân nặng ổn định trong suốt 15 năm qua.
beoanh92

beoanh92

Đang muốn giảm cân, sẽ áp dụng theo bài này, hy vọng giảm được 5 kg
beoanh92

beoanh92

Đang tập, sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu đặt ra.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU