Tập thể dục 30 phút mỗi ngày để thấy mình mảnh mai và mạnh mẽ

20/06/2017 17:10 GMT+7

Theo nghiên cứu mới, chỉ cần một buổi tập dài 30 phút là đủ để mọi người thấy mình mảnh mai và mạnh mẽ hơn. Những ảnh hưởng tích cực này có thể có được ngay cả sau giờ tập luyện, theo Time.

Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Tâm lý thể thao và thể dục, các nhà nghiên cứu đã chỉ định 60 phụ nữ đại học có vấn đề về hình ảnh cơ thể tập thể dục trong 30 phút với đạp xe hoặc ngồi và đọc lặng lẽ. Sau thử nghiệm, phụ nữ trong nhóm tập thể dục đã báo cáo những cải thiện đáng kể về hình dáng cơ thể của họ so với những người trong nhóm đọc. Những ảnh hưởng này vẫn còn xuất hiện 20 phút sau khi tập thể dục.

tin liên quan

Vì sao bạn nên thường xuyên ngủ trưa?
Thật ra nếu ngủ trưa dưới 30 phút thì sẽ giúp ích cho sức khỏe rất nhiều, đồng thời giấc ngủ đêm của bạn sẽ không bị ảnh hưởng,

Tác giả nghiên cứu - Kathleen Martin Ginis, giáo sư khoa học sức khoẻ và thể dục thể thao thuộc Đại học British Columbia, Canada nói: "Những cảm xúc này có thể kéo dài lâu hơn, mặc dù không ai nghiên cứu về nó”.
Tập thể dục kích hoạt việc giải phóng endorphin có thể làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc, vì vậy các nhà nghiên cứu nghĩ rằng đây có thể là lý do đằng sau sự tăng cường hình ảnh cơ thể. Nhưng khi họ phân tích phản hồi của những người tham gia về các vấn đề về tâm trạng, sự tự tin và sự tự nhận thức, họ nhận thấy phụ nữ nghĩ mình mỏng manh và mạnh mẽ hơn sau khi tập - bất kể tâm trạng hay mức độ tự tin trước đó.

tin liên quan

7 lợi ích tuyệt vời khi dành 30 phút hằng ngày đi bộ
Bạn có thể nghĩ rằng bạn không có thời gian để sở hữu vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, nhưng chỉ cần 30 phút tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, đủ để giúp bạn giảm cân và còn nhiều lợi ích khác nữa.

Martin Ginis cho biết: "Nhận thức của phụ nữ về sức mạnh và tình trạng mỡ cơ thể của họ đã thay đổi trong quá trình tập thể dục”.
Chúng ta đều có những ngày không cảm thấy tuyệt vời về cơ thể của chúng ta. Nghiên cứu này cho thấy rằng có một cách để cảm thấy tốt hơn, với hiệu quả ngay lập tức, là tham gia vào hoạt động thể chất.
Martin Ginis khuyến cáo phụ nữ "chọn bài tập tạo cho họ cơ hội thể hiện sức mạnh của họ" - giống như đi xe đạp hoặc tập tạ. Những phụ nữ trong nghiên cứu đã đạp xe đạp, sử dụng các cơ lớn của phần dưới, cô nói thêm.
Cường độ dường như là một khía cạnh quan trọng của cảm giác tốt hơn. Martin Ginis cho biết: "Chúng tôi chỉ nhìn thấy những cải tiến về hình ảnh cơ thể với cường độ ít nhất từ vừa đến nặng”.
Vì vậy, chị em nên tập thể dục để không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn cho tinh thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.