Tập tạ giúp ích gì cho sức khỏe của bạn?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
16/09/2019 00:42 GMT+7

Nâng tạ là loại hình thể thao đang là xu hướng chung của cả nam lẫn nữ.

Ít ai biết rằng ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc, nâng tạ còn giúp ích nhiều hơn cho cơ thể như những liệt kê dưới đây, theo Medical Daily.

Xương khỏe hơn

Quỹ loãng xương Quốc gia Mỹ cho biết nâng tạ giúp xây dựng xương chắc khỏe và ngăn ngừa té ngã ở những bệnh nhân đã mắc bệnh xương.

Kích thích trao đổi chất

Cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn khi tập tạ, theo Hội đồng Thể dục Mỹ. Vì vậy, bạn có thể nghĩ về cardio như loại thể thao đốt cháy chất béo, thì loại hình tập luyện nhiều cơ bắp hơn như nâng tạ sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn.
Nếu tập tạ, bạn sẽ thấy quá trình trao đổi chất tăng tốc.

Chịu được tác động của tuổi già

Danh sách các lợi ích của nâng tạ bao gồm xương chắc khỏe hơn, trao đổi chất nhanh hơn, duy trì khối lượng cơ bắp và giảm mức độ căng thẳng. Julie Lohre, chuyên gia thể hình, chủ sở hữu của trang web fitbody.com cho biết thêm việc rèn luyện sức mạnh cho phụ nữ lớn tuổi là rất quan trọng, vì nó giúp phụ nữ khỏe hơn và chịu được những tác động tiêu cực lên sức khỏe do tuổi tác gây ra, theo Medical Daily.

Cải thiện các loại hình thể dục khác

Nhờ tập tạ, bạn cũng sẽ nhanh hơn và linh hoạt hơn. Sau một chương trình tập tạ kéo dài 16 tuần, phụ nữ tăng cường đáng kể sức mạnh của mình bằng cách tăng gấp đôi số lần hít đất mà họ có thể làm, cải thiện sức bền tim mạch trong 2 km chạy và tăng cường sự linh hoạt của cơ bắp.

Có nhiều năng lượng hơn cho cuộc sống hằng ngày

Cuộc sống hằng ngày của chúng ta phải thực hiện rất nhiều hoạt động, vì vậy nếu thay đổi thói quen tập thể dục, bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn để thực hiện các hoạt động trong ngày. Lohre cho biết, thói quen rèn luyện sức mạnh phù hợp giúp chuẩn bị cho cơ thể cho cuộc sống hằng ngày, theo Medical Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.