Tập hình thức cardio nào để giảm mỡ tốt nhất?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/12/2019 09:31 GMT+7

Để giảm mỡ, có 3 điều chúng ta phải thực hiện gồm: ăn kiêng, tập các bài sức mạnh và cardio. Cardio từ lâu được xem là một trong những hình thức giúp giảm mỡ hiệu quả nhất.

Carido là gì?

Cardio là các dạng bài tập tăng nhịp tim như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, chèo thuyền… Những nỗ lực giảm mỡ ở một phần cụ thể nào đó trên cơ thể thường ít mang lại hiệu quả. Ví dụ, nếu bạn muốn giảm mỡ bụng và cứ chăm chăm tập bụng thì kết quả sẽ không cao, theo MSN.
Thay vào đó, để giảm mỡ bụng, chúng ta không chỉ tập bụng mà còn phải tập nhiều động tác khác nhau, trong đó có cả các bài sức mạnh như nâng tạ, ngồi xổm. Điều quan trọng là phải tập luyện thường xuyên để cơ thể đốt nhiều calo. Từ đó, mỡ trên cả cơ thể, trong đó có mỡ bụng, sẽ tan đi.
Nếu mục tiêu là giảm mỡ bụng thì nên ưu tiên tập các bài cardio hơn là các bài sức mạnh. Vì cario có thể đốt nhiều calo hơn so với các bài tập sức mạnh, ông Jason Machowsky, chuyên gia dinh dưỡng và sinh lý thể thao người Mỹ, nói với Pop Sugar.
Điều này không có nghĩa là chúng ta sẽ tập quá nhiều cardio mà bỏ các bài tập sức mạnh. Có thể không phải ngày nào cũng tập nhưng mỗi tuần nên có vài ngày tập nâng tạ hay squat. Những bài sức mạnh sẽ giúp duy trì khối lượng cơ, tránh tình trạng bị mất cơ khi giảm cân, ông Machowsky giải thích thêm.

Loại bài tập nào trong carido hiệu quả nhất?

Một câu hỏi không ít người thắc mắc là loại bài tập nào trong cardio mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất, là chạy bộ, đạp xe, đi bộ, bơi lội hay hình thức tập nào khác?
Theo các chuyên gia, điều này phụ thuộc vào từng người. Ví dụ, những người đang bị viêm khớp cần tránh các bài cardio có tác động mạnh đến khớp như chạy bộ.
Nguyên tắc chung khi tập cardio là dù chọn bất kỳ loại bài tập nào thì mọi người phải cảm thấy mệt và nhịp thở nhanh. Đây là cảm giác thường thấy khi chạy bộ. Ngoài ra, phải duy trì bài tập trong ít nhất 10 đến 15 phút.
Khi đã quen, chúng ta cần nâng thời gian tập lên. Thời gian tiêu chuẩn là thực hiện cardio từ 20 đến 30 phút. Muốn giảm mỡ bụng hiệu quả thì tập nhiều hơn nhưng không nên qua 60 phút/ngày, các chuyên gia khuyến cáo.
Tập luyện sẽ khó có hiệu quả nếu không ăn kiêng. Để giảm mỡ bụng, bên cạnh tập luyện, người tập phải cắt giảm lượng calo mỗi ngày thấp hơn ít nhất 20% so với nhu cầu bình thường. Với cách này, họ có thể giảm từ 200 gram đến gần 1 kg mỗi tuần, theo Pop Sugar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.