Tập gym, uống thuốc tan mỡ bụng, chàng trai phải đi khám... tâm thần

Duy Tính
Duy Tính
16/04/2018 00:05 GMT+7

Bệnh viện Tâm thần TP.HCM vừa tiếp nhận và khám cho bệnh nhân Đ.A (27 tuổi, ngụ An Giang). Lý do đến khám được chàng trai khai với bác sĩ là do nhức đầu, tê tay...

Theo anh A, cách đây 6 tháng, nghe bạn bè cùng tập gym giới thiệu thì anh có mua và uống một loại thuốc để làm tan mỡ bụng. Sau khi uống anh có biểu hiện nhức đầu, người nóng sốt, chóng mặt, tim đập nhanh.
Anh đi khám bệnh tại Cần Thơ, TP.HCM và được chẩn đoán rối loạn thần kinh thực vật dù các kết quả chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm đều cho ra kết quả bình thường. Sau nhiều tháng uống thuốc không khỏi, anh đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM khám và được các bác sĩ giới thiệu đến Bệnh viện Tâm thần TP.HCM.
"Hiện tại tôi bị nhức đầu phía sau, đầu óc trống rỗng, lâu lâu lại nổi da gà và cảm giác lạnh trong khi người đang nóng. 3-4 ngày nay lại bị ho vào ban đêm. Bác sĩ nói một lát là tôi quên liền. Không biết có phải do uống thuốc không?", bệnh nhân lo lắng nói với bác sĩ. Bệnh nhân cứ hỏi bác sĩ lặp đi lặp lại về nguyên nhân bệnh của mình có phải do thuốc
Bác sĩ cho biết chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân bị rối loạn dạng cơ thể nên rất lo lắng và phải điều trị lâu dài. Bác sĩ cũng cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân nên không thể kết luận bệnh nhân bị như vậy là do đâu. Do vậy, bệnh nhân cần uống thuốc và tuân thủ điều trị, tái khám sau 14 ngày.

Rối loạn dạng cơ thể là các rối loạn thể hiện bằng các triệu chứng thể chất của cơ thể con người và bắt nguồn từ yếu tố tâm lý, nhất là cảm xúc, xúc cảm, tình cảm. Bệnh cần được điều trị lâu dài dù các kết luận y đều không phát hiện được bất kỳ tổn thương thực thể nào. Đây là một nhóm bệnh lý có đặc tính chung là các rối loạn tâm thần, thể hiện bằng các triệu chứng cơ thể.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.