Tập gym để giảm cân: nên ăn gì trước và sau khi tập

20/06/2016 21:24 GMT+7

Chế độ ăn được đánh giá có vai trò rất quan trọng với những người muốn giảm cân bằng phương pháp tập gym.

Các loại rau cải màu có xanh đậm rất tốt cho người tập gym để giảm cân Ảnh: Shutterstock
Mới đây, huấn luyện viên Russell Bateman, một trong những huấn luyện viên thể hình hàng đầu ở Anh, đã tiết lộ với Business Insider một số loại thực phẩm mà những người tập gym có thể dùng để hỗ trợ giảm cân.
Trước khi tập
Người giảm cân nên ăn các loại hạt và trứng trước khi tập. Các loại hạt chứa nhiều chất béo có ích cho cơ thể. Đồng thời, loại thực phẩm này cũng giúp ổn định lượng đường trong cơ thể trong thời gian dài, Bateman cho biết.
Các huấn luyện viên thường khuyến khích ăn hạt hạnh nhân, mắc-ca và cà phê trước khi tập. Caffeine trong cà phê giúp kích thích hệ thần kinh trung ương và cải thiện hiệu suất khi chơi thể thao.
Một số lời khuyên trước đây với người ăn kiêng cho rằng chỉ nên ăn lòng trắng trứng và bỏ lòng đỏ. Tuy nhiên, Bateman khuyến cáo mọi người nên ăn cả lòng đỏ lẫn lòng trắng. Một số nghiên cứu cho thấy lòng đỏ chứa đầy đủ các dưỡng chất, trong đó có vitamin D, giúp hỗ trợ giảm cân.

tin liên quan

Cách nâng tạ nhẹ vẫn hiệu quả

Các nhà khoa học vừa phát hiện việc nâng tạ nhẹ nhưng đẩy nhanh, liên tục và lặp lại nhiều lần vẫn giúp cơ phát triển như nâng tạ nặng. Đồng thời, cách tập luyện này cũng ít gây mệt mỏi, đau cơ.

Sau khi tập
Người giảm cân có thể bổ sung một số loại protein để hỗ trợ tập luyện. Các chuyên gia thể hình cho rằng lý tưởng nhất là đạm whey. Loại đạm này tốt cho tập luyện vì nó giúp tăng cường tổng hợp protein cho cơ, Bateman nói thêm.
Ngoài ra, có thể dùng thêm cá hồi và rau xanh sau khi tập. Ông cho rằng cá hồi là thực phẩm tốt nhất với người tập, đặc biệt là những người muốn lên cơ nạc mà không có mỡ.
Chuyên gia này cũng khuyến khích ăn nhiều các lọai rau xanh như cải xoăn, bông cải và rau bina. Những loại rau cải lá màu xanh sậm có hàm lượng calo đủ cung cấp cho nhu cầu dinh dưỡng của người tập, cũng như nhiều loại khoáng chất và enzyme khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.