Tập đi bộ ngoài đường, cần đi thế nào để tránh tai nạn?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/07/2020 10:11 GMT+7

Đi bộ là thói quen lành mạnh có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe . Đối với những người thường xuyên đi bộ trên đường, họ cần phải biết cách đi bộ sao cho an toàn, tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Để tránh tai nạn giao thông khi đi bộ, mọi người phải đi trên lề đường. Trường hợp buộc phải đi dưới lòng đường thì đi sát lề, hướng đi phải ngược với hướng xe chạy. Việc này sẽ giúp chúng ta có thể quan sát xe đang chạy tới và giảm thiểu nguy cơ va chạm, theo The Healthy.
Bất kỳ lúc nào, người đi bộ cũng cần phải quan sát kỹ xe cộ, các biển báo và đèn giao thông. Sự thay đổi này dường như không có gì đáng kể. Tuy nhiên, nó có thể mang lại sự khác biệt lớn.
Một nghiên cứu về các vụ tai nạn xe hơi từ năm 2006 đến 2010 tại Phần Lan phát hiện chỉ cần đi bộ theo hướng ngược với hướng xe lưu thông có thể làm giảm đến 77% nguy cơ tai nạn.
Sở dĩ có những khác biệt lớn như vậy là vì nếu đi bộ cùng hướng với hướng xe chạy thì những chiếc xe gần người đi bộ nhất, có nguy cơ va chạm nhất lại đến từ phía sau. Nếu tài xế không xử lý kịp thì hoàn toàn có thể xảy ra tai nạn.
Trong khi đó, đi ngược hướng với hướng xe chạy sẽ giúp cả người đi và người lái đều thấy được nhau. Nhờ đó, cả hai hoàn toàn có thể xử lý để tránh va chạm. Một điều người đi bộ cần biết là phải quan sát và tránh đường khi cần thiết vì không phải lúc nào tài xế cũng quan sát thấy người họ và kịp xử lý tình huống.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường, người đi bộ không nên mang tai nghe.
Khi băng qua đường, chúng ta cần cần phải quan sát kỹ cả hai chiều lưu thông xe. Những người đi bộ vào buổi tối hoặc sáng sớm thì cần mặc quần áo sáng màu hoặc dạ quang để tài xế có thể dễ dàng nhìn thấy, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.