Tập chống đẩy một tay giúp tăng cường sức mạnh vượt trội

18/09/2017 08:01 GMT+7

Đây là bài tập phải gian nan lắm mới luyện thành, nên bạn hoàn toàn có thể tự hào khi có thể chống đẩy một tay dễ như... hai tay.

Tập chống đẩy một tay không những giúp bạn khoe được cơ bắp thật ngầu trên Facebook hay Instagram mà bài tập này còn đem lại sức mạnh toàn diện vượt trội cho phần thân trên, theo Livestrong.com.
Không giống như chống đẩy bằng hai tay thông thường, vốn chỉ tập trung vào cơ ngực, bài tập chống đẩy một tay còn tập trung phát triển cơ tam đầu và cơ xô (giúp bạn có tấm lưng đầy đặn và đẹp hoàn hảo hơn).
Bạn cần được hướng dẫn từ người có chuyên môn để thực hiện bài chống đẩy một tay đúng cách Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Bài tập này được cho còn ưu việt hơn cả các bài hít xà đơn hay bench press (nằm ghế đẩy tạ đòn). Song, luyện thành công bài chống đẩy một tay không phải là chuyện đơn giản. 

Hành trình đi từ chống đẩy hai tay đến một tay là rất gian nan, phải trải qua nhiều bước tuần tự, bởi nếu không biết lượng sức mình mà nôn nóng đốt cháy giai đoạn thì dễ gặp tai nạn. Tốt nhất là để luyện thành công động tác khó này, bạn nên có huấn luyện viên để hướng dẫn kỹ càng. 

Tuy nhiên, sau khi bạn đã thành thục bài chống đẩy một tay, thì rất có thể nhóm cơ bắp phía thân trên của bạn sẽ phình to nhanh chóng. Do vậy, bạn nên chú ý tập thêm các nhóm cơ khác, nhất là phần thân dưới để có được thể hình cân đối, tránh trường hợp "trên to, dưới teo" đáng tiếc.

Bên cạnh đó, để tập bài chống đẩy một tay đạt hiệu quả phát triển cơ bắp như mong đợi, bạn cũng cần lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng đa lượng, phù hợp với người tập thể hình.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.