Tạo thành công loại sữa 'giống như sữa bò' mà không cần đến bò

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/10/2020 13:45 GMT+7

Sữa có hương vị ngon và rất bổ dưỡng. Chế độ dinh dưỡng của con người là lúc nhỏ thường bú sữa mẹ , lớn lên uống sữa bò. Nhưng một công ty khởi nghiệp ở Singapore mới đây đã tạo ra sữa mà không cần đến bò.

Thay vì phải làm việc trên các trang trại để sản xuất sữa, công ty khởi nghiệp sinh học TurtleTree Labs ở Singapore tạo ra sữa trong phòng thí nghiệm. Loại sữa này có màu sắc và hương vị giống hệt như sữa bò nhưng lại không cần đến bò, theo Times of India.
Công ty khởi nghiệp Singapore đã giành giải nhất trong cuộc thi Entrepreneurship World Cup 2020. Cuộc thi thu hút rất nhiều ứng viên đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới.
Các ứng viên sẽ trình bày ý tưởng của mình qua trực tuyến. Ban giám khảo và những người xem sẽ bình chọn ai là người chiến thắng. Công ty Singapore đã giành giải nhất và nhận khoảng tiền thưởng 500.000 USD (tương đương 11,5 tỉ đồng).
Để tạo ra sữa, các nhà nghiên cứu đã sử dụng phương pháp dựa trên hoạt động tế bào. Quá trình này bắt đầu bằng cách chiết xuất các tế bào khỏe mạnh từ sữa bò. Sau đó, họ dùng một phương pháp đặc biệt để kích thích các tế bào này tạo ra sữa. Sữa này được lọc để cho ra thành phẩm cuối cùng, theo Times of India.
Bằng cách đó, các nhà nghiên cứu đã tạo ra loại sữa có hương vị và thành phần y hệt sữa bò mà không cần đến bò hay bất kỳ động vật nào. Một trong những ưu điểm của phương pháp này là rất có lợi cho môi trường. Vì sữa được tạo ra trong phòng thí nghiệm nên sẽ không cần nhiều đất, nước, tiêu thụ năng lượng như phương pháp nuôi bò lấy sữa truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.