Tăng tiết mồ hôi

18/03/2012 03:33 GMT+7

Em năm nay 18 tuổi, lượng mồ hôi của em tiết ra rất nhiều so với các bạn cùng lớp. Khi hoạt động thể thao có thể em tiết mồ hôi nhiều gấp đôi những bạn cùng hoạt động. Mong bác sĩ cho em lời tư vấn. Xin cám ơn.

Em năm nay 18 tuổi, lượng mồ hôi của em tiết ra rất nhiều so với các bạn cùng lớp. Khi hoạt động thể thao có thể em tiết mồ hôi nhiều gấp đôi những bạn cùng hoạt động. Mong bác sĩ cho em lời tư vấn. Xin cám ơn. (hanhng@...)

Tăng tiết mồ hôi nguyên phát là một bệnh hay gặp trong dân chúng, chiếm vào khoảng 1-3%, và khoảng 5% ở những người dưới 25 tuổi. Bệnh tuy không gây chết người nhưng làm giảm đi chất lượng của cuộc sống và gây khó khăn rất nhiều trong sinh hoạt, giao tiếp. Bệnh thường gặp ở những người có cơ địa cường hệ giao cảm, béo phì, có hệ thống thần kinh nhạy cảm... Việc điều trị chủ yếu vẫn là sử dụng các loại thuốc ức chế thần kinh giao cảm và điều hòa hệ thống thần kinh thực vật. Tuy nhiên, nếu ngừng thuốc bệnh sẽ bị lại ngay và đây cũng là điều rất khó xử cho bệnh nhân và cả thầy thuốc. Hiện nay còn có phương pháp cắt hạch thần kinh giao cảm ngực qua nội soi lồng ngực, phương pháp này cho kết quả điều trị hữu hiệu hơn, nhất là trong tăng tiết mồ hôi ở tay và ở nách.

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.