Tăng sức khỏe tim trong năm mới như thế nào?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Các yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim bao gồm tuổi tác, tiền sử gia đình, hút thuốc, chế độ ăn uống kém, tiểu đường, béo phì, huyết áp cao, căng thẳng…
Bệnh tim có thể được ngăn ngừa hoặc điều trị bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh /// Ảnh minh họa: Shutterstock Bệnh tim có thể được ngăn ngừa hoặc điều trị bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bệnh tim có thể được ngăn ngừa hoặc điều trị bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nhiều dạng bệnh tim có thể được ngăn ngừa hoặc điều trị bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh. Sau đây là một vài điều bạn có thể làm để chăm sóc trái tim của mình vào năm 2020, theo trang tin The Health Site.

Từ bỏ hút thuốc

Những người hút thuốc nên bỏ thói quen này trước khi nó giết chết bạn. Hút thuốc được coi là một trong những nguyên nhân chính của bệnh tim mạch vành. Sử dụng thuốc lá cũng có thể gây ung thư, tiểu đường, lao và các bệnh nhiễm trùng đường thở khác.
Bỏ sử dụng thuốc lá có thể tạo ra một sự khác biệt lớn cho tim bạn, cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Cười thành tiếng

Cười thành tiếng có thể tốt cho trái tim của bạn. Theo các nhà nghiên cứu, cười có thể làm giảm hormone gây căng thẳng, giảm viêm trong động mạch và tăng mức lipoprotein mật độ cao (HLD), còn được gọi là cholesterol tốt, theo The Health Site.

Tập yoga

Tập yoga thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe tim của bạn. Ngoài việc cải thiện sự cân bằng, linh hoạt và sức mạnh của bạn, việc tập yoga có thể giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Yoga cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn cá

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc vận dụng một chế độ ăn giàu a xít béo omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. A xít béo omega-3 hiện diện rất nhiều trong nhiều loại cá, chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá trích. Ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần có thể giúp tránh bệnh tim, theo khuyến nghị của các chuyên gia sức khỏe, theo The Health Site.

Giảm lượng muối

Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng việc giảm lượng muối trung bình xuống chỉ còn nửa muỗng cà phê mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Chất natri trong muối có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Nạp quá nhiều natri có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao, vốn là tác nhân rủi ro chính gây bệnh tim.

Tránh đồ ăn béo

Thực phẩm giàu chất béo bão hòa có thể làm tăng mức cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.
Rượu cũng chứa calorie. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi bước vào quán bar, vì uống quá nhiều rượu có thể gây hại cho tim của bạn, theo The Health Site.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU