Tăng sức đề kháng cho trẻ

16/07/2014 03:00 GMT+7

Với thời tiết sáng nắng chiều mưa, trẻ sẽ dễ nhiễm vi rút dẫn đến cảm lạnh và cúm. Để giảm nguy cơ này, bạn cần củng cố hệ miễn dịch cho trẻ.

Tăng sức đề kháng cho trẻ
Ảnh: Shutterstock 

Khuyến khích trẻ tập thể dục. Theo một số nghiên cứu, trẻ thừa cân có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm cao gấp 2 lần so với trẻ bình thường. Tập thể dục tăng khả năng kháng bệnh truyền nhiễm của bạch cầu. Vì vậy, khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể chất sau giờ học, có thể là bơi lội, đạp xe hoặc chơi đùa trong một giờ.

Cung cấp bữa ăn đầy đủ dưỡng chất. Bảo đảm trẻ ăn đầy đủ trái cây và rau củ vì chúng giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa. Đây là các dưỡng chất tự nhiên giúp tăng hệ miễn dịch. Bổ sung rau củ và trái cây cho trẻ như dâu tây, đu đủ, ổi, cà chua, bông cải xanh và khoai lang...

Giảm đường. Một chế độ ăn nhiều đường làm suy yếu khả năng miễn dịch và kết quả là khả năng kháng vi khuẩn của cơ thể cũng suy giảm. Theo một số nghiên cứu, một muỗng cà phê đường có thể ức chế hệ miễn dịch trong suốt 4 giờ. Do đó, hạn chế cho trẻ ăn bánh kẹo hoặc dùng đồ uống có ga.

Tạo thói quen ngủ đủ giấc, đúng giờ. Trẻ dễ có nguy cơ nhiễm bệnh nếu thiếu ngủ. Đến giờ ngủ, bạn nên yêu cầu trẻ lên giường. Các chuyên gia cho hay trẻ chưa đi học cần ngủ khoảng 9 tiếng mỗi ngày.

Giữ vệ sinh. Dạy trẻ rửa tay trước và sau mỗi bữa ăn, sau khi đi học về hoặc chơi ngoài trời vào. Nếu bạn ra ngoài chơi cùng trẻ, nhớ mang theo khăn tay hoặc khăn ướt loại dùng một lần.

N.Linh

>> Tăng sức đề kháng ở nam giới
>> Ăn khoai lang để tăng sức đề kháng
>> Tăng sức đề kháng cho trẻ
>> Tăng sức đề kháng cho người dân mắc bệnh lạ
>> Bưởi giúp tăng sức đề kháng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.