Tăng nhịp tim sau khi tiêm vắc xin Covid-19 mRNA là bình thường

Trà Linh
Trà Linh
01/08/2021 08:09 GMT+7

Nghiên cứu do nhóm chuyên gia thuộc Viện Dịch thuật nghiên cứu Scripps (bang California, Mỹ) thực hiện được công bố gần đây trên chuyên trang medRxiv cho biết một số người sau khi tiêm vắc xin Covid-19 công nghệ mRNA (Moderna - ảnh, Pfizer/BioNTech) có thể gặp phải hiện tượng tăng nhịp tim, tuy nhiên phản ứng này là hoàn toàn bình thường.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu ghi nhận một số trường hợp sau khi tiêm vắc xin Covid-19mRNA có nhịp tim tăng lên khoảng 1,5 nhịp/phút (đo ở trạng thái nghỉ ngơi) so với trước lúc tiêm và tình trạng này sẽ sớm trở lại bình thường từ 4 - 6 ngày sau đó.
Trước đó, nhóm chuyên gia Mỹ đã thu thập thông tin về phản ứng sinh lý từ những người được tiêm vắc xin Covid-19 mRNA thông qua một ứng dụng điện thoại được đồng bộ hóa trên đồng hồ thông minh đeo tay và có được kết quả trên.
Ngoài ra, họ cũng nhận thấy hiện tượng tăng nhịp tim hậu chủng ngừa cũng phổ biến hơn trên những người được tiêm vắc xin Moderna dưới 40 tuổi hoặc từng mắc Covid-19.
Bên cạnh đó, nhóm tác giả còn phát hiện trong ngày đầu tiên sau khi tiêm phòng vắc xin Covid-19 mRNA, phần đông người tham gia nghiên cứu sẽ ngủ nhiều hơn bình thường, và điều này cũng nhanh chóng trở lại bình thường vào hôm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.