Tăng huyết áp khi tập thể dục là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm gì?

Tạ Ban
Tạ Ban
21/05/2020 15:44 GMT+7

Huyết áp thay đổi trong và sau khi tập cung cấp thông tin quan trọng về bệnh tật tương lai của chúng ta.

Nghiên cứu đã phát hiện, phản ứng huyết áp khi tập thể dục là dấu hiệu đáng kể của bệnh tim mạch và nguy cơ tử vong từ trẻ tuổi đến trung niên.
Nhưng có ít nghiên cứu xem xét mối liên hệ của các phản ứng huyết áp đời thường, khi tập thể dục với nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong trong tương lai, theo Futurity.
Trong nghiên cứu mới được xuất bản trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, các nhà nghiên cứu đã đánh giá mối liên quan giữa sự thay đổi và phục hồi huyết áp với các chỉ số về bệnh tiền lâm sàng ở những người tham gia Nghiên cứu tim Framingham, Mỹ (trung bình là 58 tuổi, phụ nữ chiếm 53%).
Họ phát hiện, cách huyết áp thay đổi trong và sau khi tập thể dục cung cấp thông tin quan trọng về việc chúng ta phát triển bệnh thế nào trong tương lai.
Huyết áp cao hơn trong khi tập thể dục và chậm phục hồi sau đó liên quan đến nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim lâm sàng và tiền lâm sàng và tử vong ở người trung niên đến người cao tuổi.
Vanessa Xanthakis, trợ lý giáo sư y học và thống kê sinh học tại Đại học Y Boston (Mỹ), thành viên của Nghiên cứu tim Framingham, khuyên mọi người nên biết chỉ số huyết áp của bản thân, nói chuyện với bác sĩ về những thay đổi trong và sau khi tập thể dục, tuân theo lối sống lành mạnh để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sau này, theo Futurity.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.