Tăng hiệu suất làm việc

27/03/2014 03:25 GMT+7

Mới đầu ngày mà bạn đã có trạng thái mỏi mệt? Thực hiện một số cách đơn giản có thể giúp bạn đánh bay cảm giác mệt mỏi, nhanh lấy lại sinh lực làm việc.

 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Ăn ít và ăn nhiều lần trong ngày. Một cách hữu hiệu giúp giữ năng lượng cho cả ngày là ăn uống đều và dùng các món ăn nhẹ lành mạnh trong mỗi 3-4 giờ, thay vì 2-3 bữa ăn lớn.

Tập thể dục. Theo các chuyên gia sức khỏe, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy bớt mệt trong thời gian dài và giúp bạn có thêm năng lượng. Không nhiều nhặn gì, chỉ cần đi bộ 15-20 phút mỗi ngày cũng có tác dụng tăng năng lượng. Lúc đầu, bạn chỉ cần tập ít và tăng dần theo thời gian.

Ngủ ngon. Một trong những lý do chính dẫn đến mệt mỏi là thiếu ngủ. Để vượt cơn mỏi mệt, bạn cần ngủ đủ giấc. Tránh xem ti vi trước giờ lên giường. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ vào ban đêm có thể giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ.

Giảm căng thẳng. Không có gì tiêu hao nhiều năng lượng tinh thần và thể chất bằng căng thẳng. Nó sẽ dần rút hết sinh lực của bạn. Vì vậy, cố gắng thực hiện một số thói quen thư giãn nào đó, có thể bao gồm nấu ăn, nghe nhạc, làm vườn, may đan, thêu thùa... Hãy làm những điều bạn thích và bạn sẽ sớm cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Bớt caffeine. Một số nghiên cứu cho thấy bất cứ ai cảm thấy mệt mỏi nên bớt caffeine. Cách tốt nhất để làm điều này là bớt dần tất cả các loại đồ uống chứa caffeine, hay tốt nhất là ngưng hẳn.

Uống nhiều nước hơn. Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi chỉ đơn giản là do bạn bị mất nước nhẹ. Một cốc nước sẽ giúp thay đổi tình hình. 

M.Duyên

>> Khỏe tại bàn làm việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.