Tăng hệ miễn dịch bằng nước cà chua

08/06/2015 05:13 GMT+7

Uống nước ép cà chua không chỉ giúp củng cố hệ miễn dịch, ngăn chặn các bệnh thông thường mà còn có tác dụng bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Uống nước ép cà chua không chỉ giúp củng cố hệ miễn dịch, ngăn chặn các bệnh thông thường mà còn có tác dụng bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Vitamin A và C: Cà chua chứa rất nhiều vitamin A và C, tốt cho hệ miễn dịch.
Chất chống ô xy hóa: Nhiều nghiên cứu cho thấy chính hàm lượng cao chất chống ô xy hóa trong cà chua giúp tăng khả năng miễn dịch, từ đó đẩy lùi các gốc tự do. Các chất chống ô xy hóa còn giúp bảo vệ xương.
Giải độc: Cà chua có đặc tính giải độc. Uống nước ép cà chua thường xuyên sẽ giúp thanh lọc cơ thể, qua đó cải thiện khả năng miễn dịch.
Tăng sức đề kháng: Lượng lycopene tích trữ đủ trong cơ thể sẽ giúp thúc đẩy các phản ứng miễn dịch, cải thiện sức mạnh đề kháng của cơ thể chống các vật thể lạ. Lycopene có rất nhiều trong nước ép cà chua, giúp điều chỉnh các tế bào miễn dịch, do đó giữ hệ miễn dịch luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.
Giảm bệnh tim: Nguồn niacin, folate và vitamin B6 dồi dào trong cà chua giúp giảm tới 30% nguy cơ bị bệnh tim. Cà chua được khoa học chứng minh rất hiệu quả trong việc kiểm soát nồng độ homocysteine, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Ngừa ung thư: Chất chống ô xy hóa có nhiều trong cà chua có tác dụng loại bỏ các gốc tự do có hại khỏi cơ thể. Hoạt động của gốc tự do là nguyên nhân chính gây ra các bệnh như ung thư.
Theo các chuyên gia, uống nước ép cà chua cùng với việc bổ sung thêm thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như quả bơ hoặc dầu ô liu giúp tăng khả năng hấp thu các chất phytochemical từ cà chua của cơ thể lên gấp 15 lần. Ngoài ra, cách hiệu quả nhất để nạp cà chua là ở dạng nước ép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.