Tăng cường 'yêu' giúp não nhạy bén hơn ở người lớn tuổi

23/06/2017 16:02 GMT+7

Những người cao tuổi 'yêu' nhiều hơn sẽ giúp trí não hoạt động nhạy bén hơn, theo một nghiên cứu mới của Đại học Oxford và Đại học Coventry (Anh).

Trang Mirror dẫn nghiên cứu trên cho thấy hoạt động tình dục thường xuyên hơn liên quan đến việc cải thiện chức năng não ở người lớn tuổi.
Theo các nhà nghiên cứu, những người tham gia hoạt động tình dục thường xuyên hơn đạt được điểm cao hơn trong các bài kiểm tra đo tính trôi chảy bằng lời nói và khả năng nhận thức của họ.
Nghiên cứu này (được đăng trên tạp chí Lão khoa, Series B: Khoa học Tâm lý và Xã hội) đã thu hút 73 người từ 50 đến 83 tuổi tham gia. Trong nghiên cứu, những người tham gia đã điền vào bảng câu hỏi về mức độ thường xuyên, và hoạt động tình dục trong 12 tháng qua, cũng như trả lời các câu hỏi về sức khỏe và lối sống chung của họ.
Các nhà nghiên cứu tin rằng có thể các yếu tố sinh học, như dopamine và oxytocin, có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hoạt động tình dục và chức năng não.
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Hayley Wright tại Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý học, Hành vi và Thành tựu của Đại học Coventry, cho biết: "Mọi người không thích nghĩ rằng những người lớn tuổi có quan hệ tình dục, nhưng ảnh hưởng của hoạt động tình dục đối với những người từ 50 tuổi trở lên là vượt quá các tác động đối với sức khỏe tình dục và hạnh phúc nói chung".

tin liên quan

7 lợi ích tuyệt vời khi dành 30 phút hằng ngày đi bộ
Bạn có thể nghĩ rằng bạn không có thời gian để sở hữu vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, nhưng chỉ cần 30 phút tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, đủ để giúp bạn giảm cân và còn nhiều lợi ích khác nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.