Tăng cường trí nhớ nhờ bạc hà và hương thảo

27/04/2016 21:52 GMT+7

Chìa khóa để cải thiện trí nhớ có thể từ ở hai loại thảo dược thông thường là bạc hà và hương thảo, theo một nghiên cứu mới.

Trang Daily Mail ngày 27.4 dẫn nghiên cứu trên cho thấy trà bạc hà giúp cải thiện đáng kể trí nhớ dài hạn và khả năng nhớ ở người lớn khỏe mạnh. Trong khi đó, ngửi mùi thơm của hương thảo giúp người lớn tuổi nhớ việc phải làm.
Còn trà cúc La Mã lại làm chậm trí nhớ và làm chậm tốc độ tập trung. Vì vậy, trà cúc La Mã chỉ thích hợp trước khi đi ngủ, tương tự như ngửi hoa oải hương.
Tiến sĩ Mark Moss và các đồng nghiệp tại Đại học Northumbria (Anh) trình bày nghiên cứu này tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội tâm lý xã hội Anh tại Nottingham với tổng cộng có 180 người tham gia được ngẫu nhiên uống trà bạc hà, trà cúc hoặc nước nóng, và 150 người tham gia được ngẫu nhiên ngửi mùi thơm của hoa oải hương và hương thảo.
Tiến sĩ Mark Moss cho biết: "Thật thú vị khi tìm thấy hiệu ứng tương phản về tâm trạng và nhận thức của hai loại trà thảo dược khác nhau. Các tác dụng tăng cường và khơi dậy của bạc hà và những tác động làm dịu, an thần của hoa cúc La Mã”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.