Tăng cường sức mạnh cho não

0
Căng thẳng và tuổi tác có thể dẫn đến mất trí nhớ. Thay đổi lối sống theo hướng tích cực sẽ giúp ngăn ngừa điều này xảy ra quá sớm.

 Tăng cường sức mạnh cho não - ảnh 1
Trà xanh - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

“Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy hoạt động tinh thần, chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và giảm căng thẳng không chỉ là những liệu pháp quan trọng không chỉ giúp cải thiện trí nhớ, mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer”, tiến sĩ - bác sĩ Gary Small, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tuổi thọ của Đại học California tại Los Angeles (Mỹ) cho biết. Khi các phương pháp trên được kết hợp một cách khoa học, trong thời gian ngắn bộ não có chiều hướng hoạt động rất ấn tượng.

Theo các chuyên gia, để cải thiện sức khỏe cho não, điều quan trọng là hãy chọn một lối sống lành mạnh bằng cách ăn chất béo và carbohydrate lành mạnh, chia nhỏ bữa ăn, luyện tập trí não và cơ thể, ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng, đặc biệt hấp thu đủ vitamin và các chất dinh dưỡng sau:

Bạch quả. Với công dụng cải thiện chức năng tuần hoàn não, tăng tính chịu đựng của mô não khi thiếu ô xy, chống ô xy hóa gốc tự do, ổn định màng não, nên chiết xuất từ ginkgo biloba (cây bạch quả) được coi như một chất bảo vệ thần kinh. Ngoài ra, ginkgo biloba còn phát huy tác dụng trong việc ngăn cản việc kết tụ các mảng amyloid (nguyên nhân gây bệnh Alzheimer). Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytotherapy Research đã cho thấy tình nguyện viên sử dụng các chiết xuất từ ginkgo biloba trong một thời gian ngắn, bộ nhớ có xu hướng cải thiện đáng kể so với nhóm những người dùng giả dược, theo Natur