Tăng cường sức khỏe hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

11/05/2016 14:30 GMT+7

Nếu bạn đang tìm cách để giúp ích cho sức khỏe bằng những phương pháp tự nhiên thì dưới đây là những cách rất hiệu quả, theo Shape .

Đi chân trần trên cỏ
Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Y học Bổ sung và Thay thế cho thấy đi chân trần hoặc tiếp xúc với mặt đất có thể làm giảm độ nhớt máu, đây có thể là một trong những cách đơn giản nhất để giảm nguy cơ tim mạch. Không những thế, một đánh giá năm 2012 còn cho thấy tiếp xúc với bề mặt trái đất cũng có thể giúp giảm đau, căng thẳng, và giúp ngủ ngon.

Đi bộ trong công viên
Một nghiên cứu của Trường đại học Stanford (Anh) công bố năm ngoái cho thấy đi bộ trong tự nhiên thực sự có thể làm thay đổi não. Những người đi bộ 90 phút trong thiên nhiên giảm hoạt động trong một vùng não liên quan tới nguy cơ trầm cảm.
Làm vườn
Trồng rau trong vườn không chỉ giúp bạn có sức khỏe nhờ ăn những loại rau sạch mà còn được biết đến là một thuốc giảm căng thẳng chính và cải thiện tinh thần. Trong thực tế, nghiên cứu dài hạn được đăng trên tạp chí bệnh Alzheimer cho thấy làm vườn có thể giúp giảm ½ nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ. Và một nghiên cứu khác cho thấy làm vườn có thể kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi bằng cách cắt giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Giảm căng thẳng nhờ… thú vui riêng

(TNO) Đan móc, may đồ, làm vườn,… là những thú vui riêng của mỗi người, nhưng ít ai biết rằng chúng cũng tốt cho sức khỏe không kém gì việc chơi thể thao.


'Tắm rừng'
Tắm rừng hoặc Shinrin-Yoku của người Nhật Bản đã có từ những năm 1980 và được biết đến là cách giúp giảm stress và chống lại các bệnh thoái hóa như bệnh tim. Và thậm chí nếu bạn không có thời gian để 'chìm đắm' trong kiểu tắm này, một nghiên cứu năm 2013 cũng cho thấy ngắm cảnh quan rừng có thể có tác dụng thư giãn sinh lý như giảm huyết áp và nhịp tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.