Tăng cường sức đề kháng từ trà thảo dược

21/03/2020 07:30 GMT+7

Các chuyên gia y tế khuyến cáo cách phòng dịch bệnh ngoài việc đeo khẩu trang còn chú trọng đến tăng cường đề kháng, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Tăng cường đề kháng được khuyến cáo bởi một số phương pháp sau:

1- Sử dụng sản phẩm từ thảo dược để tăng cường hệ miễn dịch

Trong các nghiên cứu khoa học về dược liệu, có thể kể đến việc cần thiết sử dụng cây hoàn ngọc trong giai đoạn này như dạng thực phẩm tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh cho gia đình.
Theo nghiên cứu của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam vào năm 2008 về rễ và lá của cây hoàn ngọc có chứa các hoạt chất: Lupeol, Lupenone, Axit Pomolic và Betulin. Trong đó, hoạt chất Betulin có khả năng ức chế HIV thâm nhập vào tế bào bằng cách phong tỏa gp41- một protein tối cần thiết của HIV giúp cho virus truyền bệnh vào tế bào lành.
Ngoài ra, việc sử dụng hoàn ngọc trong thời gian dài có thể hỗ trợ thay đổi hệ miễn dịch theo chiều hướng tốt hơn thông qua việc nâng cao chỉ số CD4 - chỉ số phản ánh miễn dịch của cơ thể.

2- Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi

Chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, việc bổ sung trái cây và rau xanh trong bữa ăn hằng ngày giúp nâng cao sức đề kháng tự nhiên.

3- Duy trì chế độ thể dục thể thao giúp cơ thể dẻo dai, gia tăng lưu thông khí huyết, tăng cường lượng ô xy từ phổi đến các tế bào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.