Tăng cường sự trao đổi chất bằng thực phẩm

31/03/2017 09:10 GMT+7

Sự trao đổi chất của cơ thể một phần do tính di truyền, nhưng bạn có thể 'nâng cấp' quá trình này bằng thực phẩm.

Và đây là những thực phẩm bạn cần bổ sung thường xuyên vào thực đơn để tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, theo Health.com.

Lòng trắng trứng 

Lòng trắng trứng giúp duy trình sự trao đổi chất nhờ giàu a xít amin chuỗi nhánh. Trứng cũng chứa nhiều protein và vitamin D. Bạn có thể đưa trứng vào chế độ ăn thường xuyên. 
Thịt nạc

Thịt nạc đầy chất sắt, một dưỡng chất thiết yếu của cơ thể. Việc thiếu sắt có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Thịt gà, bò, rong biển... có nhiều chất sắt.

Nước

Mất nước có thể khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại. Cần lưu ý là uống nước lạnh có thể khiến cơ thể bạn mất nhiều calo hơn để làm ấm.

Ớt

Ớt có chứa capsaicin, một hợp chất có thể tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C đáng kể. 

Cà phê

Một nghiên cứu mới đây cho thấy tỷ lệ trao đổi chất trung bình của những người uống cà phê có caffeine cao hơn 16% so với người uống cà phê decaf (cà phê không caffeine).

Trà xanh

Loại đồ uống này có chứa hợp chất thực vật EGCG, có ích trong việc tăng cường đốt cháy mỡ thừa.
Trà xanh là đồ uống giàu tính y thực Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch

Sữa

Uống sữa thường xuyên để tăng cường thu nạp canxi là cách hữu hiệu để giúp cơ thể chuyển hóa chất béo tốt hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Những loại ngũ cốc giàu chất xơ như yến mạch, gạo lứt... là lựa chọn tối ưu dành cho bạn để tăng cường hoạt động trao đổi chất. 
Yến mạch có lợi cho quá trình trao đổi chất Ảnh minh họa: Shutter Stock


Đậu lăng

Việc thiếu sắt gây ảnh hưởng đến hoạt động chuyển hóa bên trong cơ thể. Một chén đậu lăng cung cấp đến 35% nhu cầu sắt hằng ngày của bạn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.