Tăng cường nguồn cung ứng vắc xin cho tiêm chủng mở rộng

Liên Châu
Liên Châu
11/09/2018 08:33 GMT+7

Chiều 10.9, đại diện Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết vắc xin Quinvaxem sẽ ngừng sử dụng tại VN và thay thế bằng vắc xin ComBeFIVE.

Trước thông tin một số điểm tiêm chủng tại TP.HCM hết vắc xin Quinvaxem (phòng 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib) do chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cung cấp tiêm miễn phí cho trẻ em, chiều 10.9, đại diện Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, vắc xin Quinvaxem sẽ ngừng sử dụng tại VN và thay thế bằng vắc xin ComBeFIVE.
Hiện tại, vắc xin ComBeFIVE đã về đến VN nhưng đang chờ kiểm định chất lượng, dự kiến trong tuần tới sẽ hoàn thành và được chuyển đến các điểm tiêm chủng.
Thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cho biết, số vắc xin Quinvaxem cho tiêm chủng miễn phí chỉ còn đủ để tiêm trong tháng 9, nhu cầu sử dụng khoảng 25.000 liều/tháng.
Từ cuối tháng 6, Cục Quản lý dược có công văn gửi các đơn vị đăng ký, sản xuất nhập khẩu vắc xin về việc tăng cường nguồn cung ứng của các vắc xin cho tiêm chủng.
Cục Quản lý dược đề nghị các đơn vị tìm biện pháp thích hợp để đăng ký lưu hành các vắc xin, theo hướng cơ sở sản xuất cần phát huy nội lực, tăng cường hợp tác, nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin để nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng của vắc xin sản xuất trong nước; các cơ sở nhập khẩu chủ động đàm phán với các nhà sản xuất nước ngoài để có thể tăng thêm số lượng các loại vắc xin, chủ động nguồn cung, đảm bảo cung ứng đủ các loại vắc xin cho tiêm chủng mở rộng cũng như tiêm chủng dịch vụ của nhân dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.