Tăng cường năng lượng cho ngày mới

19/11/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Chỉ cần áp dụng một số cách đơn giản, bạn vẫn có thể tìm thấy sự tỉnh táo cho một ngày mới, tiếp thêm năng lượng cho cơ thể cả ngày...

(TNO) 56% phụ nữ thường nhờ vào cà phê để tìm kiếm sự tỉnh táo cho một ngày mới. Tuy nhiên, theo Womenshealthmag, chỉ cần áp dụng một số cách đơn giản sau, bạn vẫn có thể tiếp thêm năng lượng cho cơ thể mà không cần nhờ đến cà phê.

Ra khỏi giường nhanh chóng: Thay vì ngủ 'nướng', khi đã đến giờ thức dậy, hãy nhanh chóng bước ra khỏi giường. Điều này giúp cơ thể bắt nhịp tốt với ngày mới. Nếu đã đến giờ dậy mà bạn cứ nấn ná, ấn thêm 'công tắc ngủ' sẽ khiến cơ thể càng thêm uể oải.

Mở toang cửa sổ: Ánh sáng tự nhiên có tác dụng như hồi chuông báo thức cho đồng hồ sinh học của cơ thể biết rằng đã đến giờ bắt đầu một ngày mới.

Vì vậy, khi mới thức dậy, bạn có thể kéo rèm hoặc mở tung cửa sổ để đón những tia nắng ban mai tràn ngập ùa vào phòng. Đây cũng là cách giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại năng lượng bắt nhịp với ngày mới.

Yoga: Yoga buổi sáng được xem là liệu pháp tuyệt vời giúp cơ thể thoát khỏi cảm giác lừ đừ khi vừa ngủ dậy. Thực hiện một vài động tác đơn giản giúp gân cốt thư giãn và đầu óc tỉnh táo.

Dầu dừa: Triglycerides có trong dầu dừa là nguồn năng lượng thúc đẩy cơ thể nhanh thoát khỏi cơn buồn ngủ và cảm giác uể oải hơn cả, thậm chí so với cà phê.

Sử dụng dầu dừa tinh luyện thay cho các loại dầu ăn thông thường giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, cũng như góp phần nạp thêm axit béo vào bữa ăn mà không làm tăng tổng số chất béo đưa vào cơ thể.

Bữa sáng giàu protein: Một bữa ăn sáng giàu protein có tác dụng hỗ trợ các tế bào não hoạt động hiệu quả. Bữa sáng giàu protein còn giúp chống lại cảm giác uể oải và thèm ăn suốt cả ngày, mang lại năng lượng để khởi đầu một ngày mới.

Tránh ăn nhiều vào bữa tối: Một bữa ăn tối quá no và quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ trở thành gánh nặng cho dạ dày. Ăn một bữa quá no trước khi đi ngủ thường gây ra cảm giác đầy bụng đến tận sáng hôm sau và hệ lụy là cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi. Nếu muốn ăn đêm, hãy ăn nhẹ với lượng calo dưới 150 để đảm bảo sự tỉnh táo vào sáng hôm sau. 

Uống đủ nước: Cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến cảm giác buồn ngủ. Vì vậy, nếu muốn khỏe mạnh và tươi tỉnh hãy đảm bảo uống đủ lượng nước cần thiết. Tốt nhất, ngay khi thức dậy hãy uống một cốc nước ấm để thanh lọc cơ thể và lấy lại sự tỉnh táo.

Ngủ đủ giấc: Cách duy nhất để bù đắp năng lượng bị hao tổn là những giấc ngủ ngon. Do đó, hãy tập thói quen ngủ sớm vào mỗi tối. Nếu ngủ đủ giấc, không lý do gì cơ thể lại sẽ mệt mỏi hay lừ đừ vào buổi sáng.

Ngọc Khuê

>> Tăng cường sức khỏe đơn giản
>> Công dụng mới của dầu dừa
>> Dầu dừa, không chỉ để ăn!
>> Dầu dừa giúp ngừa sâu răng
>> Dầu dừa bảo vệ răng
>> Tăng cường sức khỏe não bộ
>> Ăn chậm để tăng cường sức khỏe
>> 1/2 lít bia mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe
>> Tăng cường sức khỏe bằng món ăn từ gạo lứt, muối mè
>> Giải pháp vàng tăng cường sức khỏe người lớn tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.