Tăng cường hệ miễn dịch như thế nào để phòng ngừa vi rút Corona?

Thiên Lan
Thiên Lan
03/02/2020 04:02 GMT+7

Trong khi các nhà khoa học quốc tế và các chuyên gia y tế cố gắng tìm ra phương pháp chữa trị và vắc xin ngừa vi rút corona , mọi người nên tuân theo những hướng dẫn của ngành y tế. Ngoài ra, cũng cần tăng cường hệ miễn dịch của mình.

Dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy mọi người ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ nhiễm vi rút. Tuy nhiên, người có bệnh tiềm ẩn hoặc hệ miễn dịch suy yếu như người già trên 65 tuổi hoặc trẻ em dưới 2 tuổi, có nguy cơ tử vong cao nhất khi bị nhiễm bệnh, theo The Telegraph.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Vì vậy, trong khi các nhà khoa học quốc tế và các chuyên gia y tế cố gắng tìm ra phương pháp chữa trị và vắc xin ngừa vi rút corona, mọi người cũng cần phải đóng góp vai trò của mình bằng cách tăng cường hệ miễn dịch, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Malaysia, tiến sĩ N. Ganabaskaran, kêu gọi.
Ở Việt Nam, mọi người cần nghiêm túc tuân theo các hướng dẫn của ngành y tế.
Tăng cường hệ miễn dịch sẽ giúp cơ thể chống lại vi rút và các cuộc tấn công của vi khuẩn, theo nst.com.my.
Hệ miễn dịch mạnh mẽ có thể làm giảm nguy cơ nhiễm vi rút và vi khuẩn, chống lại nhiễm bệnh do vi rút và tăng tốc quá trình phục hồi sau khi bị nhiễm bệnh.
Tiến sĩ N. Ganabaskaran nhấn mạnh, muốn có hệ miễn dịch mạnh mẽ, cần một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ vitamin.

1. Vitamin C

Một trong những vitamin quan trọng nhất giúp tăng cường hệ miễn dịch là vitamin C. Trái cây và rau quả có nhiều màu sắc, chứa vitamin C, E và chất chống ô xy hóa rất quan trọng để cơ thể bổ sung và tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại nhiễm trùng và mầm bệnh.
Chuyên gia dinh dưỡng người Malaysia, tiến sĩ Sareena Hanim Hamzah, cho biết quả kiwi, chanh, cam, ớt chuông, súp lơ xanh và rau bó xôi là những thực phẩm tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch, theo The Telegraph.

2. Vitamin E

Vitamin E là chất chống ô xy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vitamin E rất cần để điều chỉnh và duy trì chức năng hệ miễn dịch. Các loại thực phẩm chứa vitamin E gồm bơ, rau xanh đậm và các loại hạt.

3. Vitamin B6

Vitamin B6 rất quan trọng trong việc hỗ trợ các phản ứng sinh hóa trong hệ miễn dịch. Thịt gia cầm và các loại hạt chứa nhiều vitamin B6 và chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, tăng cường hệ miễn dịch rất mạnh mẽ, theo The Telegraph.

4. Vitamin D

Sự thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến hệ miễn dịch yếu. Các sản phẩm từ sữa và các loài sò ốc, chứa nhiều vitamin D, cũng tăng cường hệ miễn dịch đáng kể. Cần lưu ý tránh ăn tái hoặc ăn sống.
Vitamin D và men vi sinh từ sữa chua giúp cải thiện hệ miễn dịch.
Tiến sĩ Sareena Hanim Hamzah cho biết một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm carbohydrate, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất, và uống đủ nước là rất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch.
Ngoài ra, dựa trên nghiên cứu khoa học từ khắp nơi trên thế giới, tỏi, gừng, sô cô la đen và trà xanh cũng rất tốt để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, theo The Telegraph.
Nên tránh xa thực phẩm chế biến sẵn và đồ ngọt.
Kết hợp ngủ đủ giấc - đảm bảo 7 giờ mỗi đêm, uống đủ nước 2 lít mỗi ngày, tránh căng thẳng và thường xuyên tập luyện, ít nhất 20 - 30 phút mỗi ngày, để có kết quả tốt nhất bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.