Tặng bằng khen cho 2 người hiến máu cực hiếm cứu người

Phạm Đức
Phạm Đức
03/04/2018 07:02 GMT+7

Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa Hà Tĩnh, trao bằng khen của Bộ trưởng Y tế cho thầy giáo Nguyễn Quý Hùng và anh Nguyễn Văn Quân vì hiến máu tự nguyện cứu người bệnh.

Sáng 2.4, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa Hà Tĩnh, trao bằng khen của Bộ trưởng Y tế cho thầy giáo Nguyễn Quý Hùng (38 tuổi, giáo viên Trường THCS Cao Quảng, xã Cao Quảng, H.Tuyên Hóa, Quảng Bình) và anh Nguyễn Văn Quân (33 tuổi, cán bộ Văn phòng UBND H.Lệ Thủy, Quảng Bình) vì hiến máu tự nguyện cứu người bệnh.
Trước đó, ngày 3.3, bệnh nhân Hồ Thị Thi (70 tuổi, ngụ xã Thạch Lâm, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) được đưa vào BV đa khoa Hà Tĩnh. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thiếu máu nặng do xuất huyết dạ dày, phải truyền máu cấp cứu ngay, nhưng bệnh nhân có máu thuộc nhóm cực hiếm và liên hệ với Viện Huyết học truyền máu T.Ư thì cũng không có sẵn.
Trước tình hình trên, Ban giám đốc BV đã liên hệ Câu lạc bộ nhóm máu hiếm khu vực miền Trung ở tỉnh Quảng Bình và may mắn có 5 người cùng nhóm máu với bệnh nhân Thi. Sau khi nhận được liên hệ, thầy giáo Hùng và anh Quân lập tức bắt xe khách di chuyển hơn 200 km trong đêm ra BV đa khoa Hà Tĩnh hiến 2 đơn vị máu. Nhờ được hiến máu kịp thời, bệnh nhân Thi đã qua cơn nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.