Tăng bạch cầu ngừa bệnh

27/03/2016 10:20 GMT+7

Bạch cầu và hệ miễn dịch có vai trò chống bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra. Lượng bạch cầu giảm là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch suy yếu, cảnh báo căn bệnh tiềm ẩn trong người.

Bạch cầu và hệ miễn dịch có vai trò chống bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra. Lượng bạch cầu giảm là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch suy yếu, cảnh báo căn bệnh tiềm ẩn trong người.

Trà xanh và rau củ giúp tăng lượng bạch cầu - Ảnh: ShutterstockTrà xanh và rau củ giúp tăng lượng bạch cầu - Ảnh: Shutterstock
Những ai có ít hơn 3.500 bạch cầu được xem là có hàm lượng bạch cầu thấp. Tăng lượng bạch cầu giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Buồn rầu, căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh và lối sống thay đổi là những nguyên nhân khiến lượng bạch cầu thấp.
Cách tự nhiên có thể giúp tăng bạch cầu là chọn thực phẩm phù hợp. Thực phẩm giàu beta-carotene và các dưỡng chất khác kích thích sản xuất bạch cầu.
Trà xanh chứa các chất chống ô xy hóa hỗ trợ hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm. Uống trà xanh kích thích cơ thể sản sinh bạch cầu nhiều hơn.
Vitamin C trong cam, quýt, bưởi, ổi... cải thiện hệ miễn dịch bằng cách tăng sản sinh bạch cầu và các kháng thể chống vi khuẩn cũng như vi rút xâm nhập cơ thể.
A xít béo omega-3 có từ các loại cá béo như cá ngừ, cá trích và cá hồi. Ăn cá cải thiện hệ miễn dịch bằng cách tăng thực bào trong hệ miễn dịch, tạo lá chắn trong cơ thể.
Vitamin A có trong cà rốt, cà chua, đu đủ, xoài, trứng... tăng số lượng tế bào bạch huyết trong cơ thể. Những tế bào này có tác dụng tấn công và tiêu diệt những “kẻ xâm lược” lạ và các tế bào ung thư.
Nghiên cứu cho thấy những ai bổ sung lợi khuẩn probiotic trong sữa chua có hệ miễn dịch mạnh hơn so với những người không ăn. Probiotic cũng giúp cải thiện và làm tăng lượng bạch cầu.
Tỏi là một thực phẩm tăng lượng bạch cầu. Nó cũng thúc đẩy khả năng của bạch cầu chống lại các mầm bệnh có hại và cải thiện hệ miễn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.