Tàn phế, tử vong vì điều trị khớp không đúng cách

08/01/2015 08:00 GMT+7

Các bệnh về cơ xương khớp có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Nhưng nếu điều trị không đúng cách thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần như teo cơ, nhiễm trùng nặng, suy thận, tàn phế…, thậm chí tử vong.

Các bệnh về cơ xương khớp có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Nhưng nếu điều trị không đúng cách thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần như teo cơ, nhiễm trùng nặng, suy thận, tàn phế…, thậm chí tử vong.

Chăm sóc xương khớp đúng cách để luôn khỏe mạnh
Những sai lầm trong việc dùng thuốc trị bệnh khớp

Điều trị liên tục theo một đơn thuốc duy nhất: Khi bị đau nhức xương khớp, nhiều người bệnh chỉ đi khám một lần và tự ý tái sử dụng đơn thuốc cho các đợt điều trị tiếp theo mà không khám lại hoặc không có chỉ định từ bác sỹ.  Điều này không chỉ làm cho việc điều trị kém hiệu quả mà còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng viêm loét dạ dày, suy thận...

Tự ý mua thuốc: Để giảm nhanh các cơn đau xương khớp, nhiều người bệnh đã tự mua và dùng các loại thuốc giảm đau và kháng viêm có chứa corticoid mà không có chỉ định của bác sỹ. Các thuốc này có thể sử dụng trong các đợt điều trị cấp. Tuy nhiên, dùng corticoid lâu ngày sẽ khiến cho người bệnh bị béo phì do giữ nước, xuất huyết dưới da, teo cơ dẫn tới tàn phế… Nguy hiểm hơn, corticoid còn làm ức chế tuyến thượng thận bài tiết ra corticoid gây suy yếu tuyến thượng thận nặng, dễ dẫn tới tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Chỉ điều trị trong các đợt cấp tính: Nhiều người bị bệnh khớp thường để đến khi đau đớn vượt quá sự chịu đựng mới đi khám và họ thường dừng việc điều trị ngay khi thấy các cơn đau trở về mức có thể chấp nhận. Đây là lý do khiến bệnh không được điều trị dứt điểm và ngày càng thêm trầm trọng. Hơn nữa, việc sử dụng các loại thuốc giảm đau nhiều lần sẽ gây nghiện thuốc, làm cho bệnh tái phát nhanh chóng và nặng hơn.

Chăm sóc xương khớp đúng cách để luôn khỏe mạnh

Dùng thuốc trị khớp như thế nào là đúng?

Theo các bác sỹ chuyên khoa, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, khi bị đau nhức xương khớp, người bệnh cần đi khám để được chẩn đoán chính xác bệnh và có phương án điều trị phù hợp. Trong trường hợp cần sử dụng các loại thuốc có chứa corticoid thì việc dùng thuốc hay ngừng dùng thuốc phải tuân thủ theo đúng chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ.

Khi phải điều trị lâu dài, người bệnh có thể lựa chọn các sản phẩm dược phẩm được bào chế từ cao xương động vật và các loại thảo dược thiên nhiên để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Cao rắn hổ mang được coi là vị thuốc nổi tiếng giúp trị bệnh xương khớp rất hiệu quả. Y học hiện đại khẳng định: Thịt rắn nạc và săn chắc do vận động nhiều nên Cao rắn hổ mang chứa nhiều acid amin, có tác dụng tổng hợp các Proteoglycan để giúp hấp thu nước và chất dịch đến nơi mà xương khớp hoạt động, từ đó bôi trơn các khớp xương, giảm đau, hạn chế quá trình thoái hóa, giúp phục hồi sụn khớp và ngăn ngừa biến chứng dính khớp, tàn phế…

Khi kết hợp Cao rắn hổ mang với Cao xương dê, Glucosamin, Collagen Typ II và các thảo dược sẽ mang lại tác dụng cộng hợp và tối ưu hiệu quả điều trị, giúp khuếch tán hoạt chất từ rắn đến tổ chức sụn khớp bị tổn thương làm tăng tác dụng giảm đau, làm cho các khớp trở nên dẻo dai và linh hoạt.

Bệnh cạnh đó, người bệnh cần duy trì thói quen luyện tập hợp lý kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. Đặc biệt, cần hạn chế tối đa các yếu tố nguy cơ như ngồi lâu, ít vận động… (Thanh Tuyền)
 Viên khớp Bách Xà, từ Cao rắn hổ mang, bổ sung Cao xương dê, Glucosamin, Collagen typ II và các thảo dược quý.

Công dụng:

- Hỗ trợ điều trị giảm đau mỏi các khớp, thấp khớp, đau dây thần kinh tọa, đau mỏi lưng, đau mỏi vai gáy, đau cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.

- Bổ sung dịch bôi trơn khớp, giúp thoải mái vận động. Phòng ngừa và làm chậm qua trình thoái hóa xương khớp, khô khớp, cứng khớp.

Cách dùng: Ngày uống 4-6 viên, chia 2 lần, sau bữa ăn 30 phút. Đợt dùng ít nhất trong 2 tháng, sau đó có thể duy trì thường xuyên 2 viên chia 2 lần.

Nhà sản xuất: Nhà sản xuất: Công ty TNHH Nam Dược

Địa chỉ: Lô M13 (C4-9), Khu Công nghiệp Hòa Xá, Tp Nam Định, Tỉnh Nam Định

Giấy phép QC số: 489/2014/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.