Tắm suối, nhiều trẻ em bị vắt chui vào mũi

27/05/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Nhiều trẻ em vùng cao ở Quảng Nam bị vắt chui vào mũi nhưng không hay biết, cho đến khi có lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng mở đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí mới phát hiện, xử lý.

(TNO) Nhiều trẻ em vùng cao ở Quảng Nam bị vắt chui vào mũi nhưng không hay biết, cho đến khi có lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng mở đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí mới phát hiện, xử lý.

Theo Bộ đội Biên phòng Quảng Nam, trong đợt khám bệnh từ ngày 24 đến 26.5 tại hai xã Đắc Pring, Đắc Pre (H.Nam Giang), các bác sĩ quân y đã “bắt” nhiều vắt chui lỗ mũi trẻ em.

Trong số đó, bác sĩ đã gắp hai con vắt dài gần 7 cm trong hốc mũi em Pơlong Thị Than (16 tuổi, bị câm điếc bẩm sinh, trú thôn 58 xã Đắc Pre).

Bà Un Thị Chiện, mẹ em Than cho biết gần đây em bị chảy máu mũi nhưng vì không có tiền nên gia đình chưa đưa con đi thăm khám.

Có trường hợp bé gái 4 tuổi được phát hiện vắt chui quá sâu vào mũi buộc phải chuyển xuống Trung tâm Y tế H.Nam Giang can thiệp

Theo các bác sĩ, do thời tiết nắng nóng kéo dài những ngày gần đây, trẻ em miền núi thường tắm suối mát nên bị vắt chui vào mũi.

H.X.H - V.Quốc

>> Gắp con vắt "khủng" ở khí quản bé 6 tuổi
>> Con vắt sống nửa tháng trong hốc mũi
>> Gắp con đĩa 8 cm trong cổ bệnh nhân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.