Tầm soát miễn phí cho trẻ chưa dậy thì chậm tăng trưởng chiều cao

03/06/2019 09:06 GMT+7

Từ ngày 8.6 đến 27.7, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) tổ chức khám, tầm soát miễn phí chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em.

Chương trình nhằm giúp phát hiện, theo dõi và điều trị sớm các rối loạn về tăng trưởng ở trẻ em trước dậy thì, đặc biệt là rối loạn do thiếu hoóc môn tăng trưởng.

Thời gian khám diễn ra từ 8-11 giờ, thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (468 Nguyễn Trãi, phường 8, Q.5, TP.HCM; lầu 3 - khu A).
Tất cả các trẻ em chưa dậy thì có nhu cầu được tầm soát chậm tăng trưởng chiều cao đều có thể đăng ký khám.
Phụ huynh đăng ký khám cho trẻ trực tiếp tại bệnh viện vào các buổi sáng thứ bảy và chủ nhật trong thời gian tổ chức chương trình, hoặc gọi điện thoại số 0774 880 289 (trong giờ hành chính, từ 8-16 giờ, thứ hai đến thứ sáu hằng tuần).
Theo tiến sĩ - bác sĩ Trần Quang Khánh, Trưởng Khoa Nội tiết, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, nếu trẻ bị chậm tăng trưởng chiều cao do thiếu hoóc môn tăng trưởng được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì hầu như sẽ đạt được chiều cao tối đa lúc trưởng thành theo di truyền của từng trẻ.
Thực tế, các trường hợp điều trị bằng hoóc môn tăng trưởng tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho thấy, các bé sẽ tăng được từ 6 - 12 cm/năm và khoảng 80% bé tăng được 1 cm/tháng trong năm đầu tiên. Quá trình điều trị cần bắt đầu sớm, trước khi trẻ dậy thì thì mới có kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.