Tầm quan trọng của việc giữ trái tim khỏe mạnh khi còn trẻ

07/03/2020 09:22 GMT+7

Một người có trái tim khỏe mạnh ở tuổi thanh niên sẽ ít gặp các vấn đề sức khỏe não bộ liên quan đến suy nghĩ và trí nhớ sau này.

HealthDay News thông tin, nhóm các nhà khoa học của Đại học Y khoa Tây Bắc Chicago (Mỹ) đã thực hiện một nghiên cứu kéo dài 30 năm, với 189 người từ khi họ ở độ tuổi 20. Những người tham gia cuộc nghiên cứu được kiểm tra, đánh giá 5 yếu tố liên quan đến sức khỏe tim, gồm: hút thuốc, chỉ số khối cơ thể, huyết áp, cholesterol toàn phần và mức đường huyết lúc đói.
Sau 30 năm, các kỹ năng tư duy và trí nhớ của những người tham gia đã được kiểm tra, cùng với khả năng điều chỉnh lưu lượng máu của não.
Kết quả, những người có trái tim khỏe hơn khi bắt đầu nghiên cứu có nhiều khả năng đạt điểm cao hơn về trí nhớ và các bài kiểm tra tư duy khi kết thúc nghiên cứu. Điều này đúng ngay cả sau khi các chuyên gia điều chỉnh các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ và trí nhớ, chẳng hạn như trình độ học vấn.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng phát hiện rằng những người tham gia có sức khỏe tim tốt hơn khi bắt đầu nghiên cứu và 7 năm tham gia nghiên cứu thì có nhiều khả năng duy trì lưu lượng máu ổn định trong não tốt hơn. Có nghĩa là não có thể theo kịp lưu lượng máu trong quá trình thay đổi huyết áp.
Qua kết quả trên, các chuyên gia khuyên mọi người cần chú ý đến sức khỏe trái tim ngay từ trong những năm đầu của tuổi 20 để bộ não khỏe mạnh, sáng suốt trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.