Tắm nước lạnh hay nóng tốt hơn?

01/06/2016 10:51 GMT+7

Tắm là một phần thiết yếu của thói quen lành mạnh, nhưng tùy thuộc vào nhiệt độ, thời gian tắm có thể cung cấp những lợi ích khác nhau.

Thói quen tắm nước nóng hay lạnh sẽ cung cấp những lợi ích khác nhau tùy theo mong muốn hoặc nhu cầu sức khỏe của mỗi người.
Dưới đây là lợi ích của tắm nước nóng và nước lạnh với sức khỏe, theo Livestrong.
Nước nóng
Tắm nước nóng có thể làm giảm căng thẳng và làm dịu cơ bắp. Nếu bạn tắm vòi hoa sen mạnh, nó sẽ có công dụng như mát xa vai, cổ và lưng.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm vòi hoa sen nóng có thể làm tăng mức oxytocin và giảm bớt sự lo lắng. Vì vậy, tắm nước nóng sẽ giúp những ai làm việc nhiều căng thẳng để tăng cường hoóc môn tình yêu.
Vòi sen nước nóng cũng hoạt động như một loại thuốc thông mũi tự nhiên để làm giảm triệu chứng cảm lạnh, vì hơi nóng làm ẩm đường mũi. Tuy vậy, tắm nước quá nóng có thể làm khô da.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?
Nước lạnh
Tắm nước lạnh thực sự tốt cho cơ thể chúng ta. Tắm nước lạnh trong 5 phút có thể giúp "sốc" cơ thể bạn tỉnh táo. Thay đổi nhiệt độ này làm cơ thể giảm mệt mỏi và làm tăng sự tỉnh táo.
Tắm nước lạnh trong 2-3 phút 1 lần hoặc 2 lần mỗi ngày là khuyến cáo của các nhà nghiên cứu trong điều trị trầm cảm.
Ngoài ra, tắm vòi sen lạnh sẽ tốt hơn cho tóc và da của chúng ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.