Tắm nắng quá lâu làm mất vitamin D

08/04/2016 14:17 GMT+7

Chúng ta có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian ngắn để tăng cường vitamin D, nhưng nếu tiếp xúc quá lâu có thể gây tác dụng ngược lại, theo một nghiên cứu mới.

Chúng ta có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian ngắn để tăng cường vitamin D, nhưng nếu tiếp xúc quá lâu có thể gây tác dụng ngược lại, theo một nghiên cứu mới.

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể làm thiếu hụt vitamin D trong cơ thể - Ảnh: ShutterstockTiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể làm thiếu hụt vitamin D trong cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 6.4 dẫn nghiên cứu của Đại học y Pernambuco (Brazil) cho thấy tắm nắng quá lâu có thể làm thấp nồng độ vitamin trong cơ thể.
Đáng ngạc nhiên, những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hằng ngày và những người có làn da nâu lại thiếu vitamin D, các nhà nghiên cứu tiết lộ.
Các nhà nghiên cứu tin rằng sắc tố phóng thích khi chúng ta có làn da nâu có thể ngăn chặn việc sản xuất các chất dinh dưỡng ở da.
Là một phần của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra gần 1.000 người từ Recife, Brazil, ở độ tuổi từ 13 đến 82 và phát hiện ra rằng tiếp xúc hằng ngày trong thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời cũng làm thấp nồng độ vitamin D trong cơ thể.
Vitamin D rất cần thiết cho xương khỏe mạnh, và sự thiếu hụt khiến xương mềm và yếu, có thể dẫn đến biến dạng xương. Ở trẻ em, thiếu vitamin D có thể dẫn đến bệnh còi, trong khi ở người lớn, nó có thể gây loãng xương, gây đau xương và dễ gãy.
Nghiên cứu khẳng định nên tiếp xúc vừa phải với ánh nắng mặt trời hơn là quá nhiều. Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết ở Boston (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.