Tắm hơi 4 lần/tuần giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim

02/10/2017 17:08 GMT+7

Người mắc bệnh cao huyết áp thường được khuyên phải có chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục. Giờ đây, những khuyến cáo này sẽ kèm theo cả tắm hơi. Tắm hơi giúp giảm đáng kể nguy cơ cao huyết áp.

Theo đó, các nghiên cứu phát hiện chỉ cần tắm hơi 4 lần/tuần sẽ giúp giảm đến 46% nguy cơ bị cao huyết áp. Đây được xem là một phương pháp hữu ích giúp giảm huyết áp mà không cần dùng thuốc, theo Daily Mail.
Trước đây, mọi người được khuyến cáo đi tắm hơi vì tắm hơi được cho là giúp giãn các mạch máu và xả stress. Nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Đại học Eastern Finland (Phần Lan) thực hiện.

tin liên quan

3 lợi ích của cà phê theo khoa học
Trong những năm gần đây, các nghiên cứu cho thấy cà phê có những ưu điểm vượt trội hơn những nhược điểm khi nói đến lợi ích.
Các bằng chứng cũng cho thấy tắm hơi thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất thế giới. Trong khi đó, cao huyết áp là một trong những yếu tố góp phần lớn nhất dẫn đến bệnh tim.
Nghiên cứu được tiến hành trên hơn 1.600 nam giới bị cao huyết áp. Họ được chia làm 3 nhóm gồm những người tắm hơi 1 lần/tuần, 2 đến 3 lần/tuần và nhóm tắm hơi 4 đến 7 lần/tuần.
Sau 22 năm, khoảng 15,5% số người tham gia nghiên cứu bị phát hiện cao huyết áp. Các số liệu cũng cho thấy nguy cơ cao huyết áo giảm 25% ở nhóm tắm hơi 2 - 3 lần/tuần. Với nhóm tắm hơi 4 - 7 lần/tuần, nguy cơ mắc bệnh giảm đến 46%.

tin liên quan

Giữ tiền riêng mới hạnh phúc, khỏe mạnh?
Nghiên cứu mới cho thấy bí quyết của một cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc không phải là những cuộc hẹn hò lãng mạn hay những bạn đời đằm thắm mà nằm ở… những tài khoản ngân hàng riêng rẽ.
Giải thích hiện tượng này, các nhà khoa học tin rằng tắm hơi giúp giảm nguy cơ cao huyết áp thông qua rất nhiều cơ chế sinh học khác nhau. Trong khi tắm hơi, nhiệt độ cơ thể có thể tăng khoảng 2°C, giúp các mạch máu được giãn ra.
Ngoài ra, trạng thái thư giãn của cơ thể và tinh thần khi tắm hơi cũng giúp hạ thấp huyết áp của cơ thể, theo nghiên cứu.

tin liên quan

Công dụng trị bệnh của tỏi
Tỏi là gia vị quen thuộc của người Việt trong bữa ăn hằng ngày. Trong đông y, tỏi còn là vị thuốc trị một số bệnh hay gặp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.