Tắm giúp bạn vui vẻ hơn khi đi bộ, chạy bộ

28/10/2018 10:10 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy thường xuyên tắm trưa có thể cải thiện tâm trạng vừa phải nhưng liên tục ở người bị trầm cảm.

Theo báo Marie Claire, điều thú vị từ phát hiện của các chuyên gia Đại học Freiburg (Đức) là tác động trên còn đáng kể hơn việc đến phòng tập hay thực hiện một cuộc chạy, vốn đã được xác định là những “động cơ đẩy” tâm trạng.

Phát hiện trên được rút ra từ cuộc nghiên cứu trên 45 người bị trầm cảm. Những người này thực hiện ngẫu nhiên việc ngâm mình trong nước nóng 40 độ C trong 30 phút 2 lần mỗi tuần hoặc tham gia 2 buổi tập aerobic kéo dài 40-45 phút.
Những cữ tắm được thực hiện trong khoảng thời gian từ 14 giờ đến 18 giờ, còn bài tập vận động bao gồm đi bộ, chạy bộ, căng duỗi và luyện sức bền ngoài trời.
Sau 8 tuần, những người thường xuyên tắm trưa có sự cải thiện tâm trạng bình quân 6 điểm, trong khi những người tập aerobic chỉ cải thiện được 3 điểm trên thang điểm được dùng để đánh giá tâm trạng.
Các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh rằng những người thực hiện việc tắm nhìn thấy một sự cải thiện đáng kể về tâm trạng chỉ sau 2 tuần đầu thử nghiệm, trong khi việc tập aerobic cần nhiều thời gian hơn để có sự cải thiện đáng kể.
Nhóm chuyên gia Đức kết luận rằng việc tắm có vẻ như là một phương pháp dễ áp dụng, ít tốn kém và có hiệu quả nhanh trong cải thiện những triệu chứng về tâm trạng, đặc biệt ở những người gặp khó khăn trong việc vận động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.