Tắm bồn nước ấm giúp giảm đau tim, tăng tuổi thọ

Tạ Ban
Tạ Ban
08/07/2020 09:10 GMT+7

Cuộc sống bận rộn, mọi người thường tắm vòi sen và thi thoảng mới tắm bồn trong trường hợp rảnh rỗi hoặc trong kỳ nghỉ. Nhưng nghiên cứu đã chỉ ra, tắm bồn với nước ấm giúp chúng ta tránh bệnh tim mạch và kéo dài tuổi thọ.

Các chuyên gia trường Y Harvard (Mỹ) đã nhận xét về kết quả nghiên cứu trên 30.076 người Nhật Bản bắt đầu năm 1990 và tin rằng việc tắm bồn nước ấm thường xuyên có thể mang lại lợi ích sức khỏe, theo Ladders.
Cụ thể, trong nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Heart (Anh), những người tham gia được theo dõi cho đến khi chết hoặc hoàn thành nghiên cứu vào tháng 12.2009. Họ đã trả lời bảng câu hỏi về lối sống: tập thể dục, chế độ ăn uống, uống rượu, cân nặng, thời gian ngủ trung bình, lịch sử y tế, sử dụng thuốc và thói quen tắm.
Kết quả cho thấy, những người tắm nước ấm hoặc nước nóng hằng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 28% và nguy cơ đột quỵ thấp hơn 26% so với những người không tắm hơn hai lần mỗi tuần.
Theo các chuyên gia Harvard, tắm nước ấm chắc chắn giúp làm dịu các cơn đau nhức, giảm căng thẳng và giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn nhưng nghiên cứu nói trên không chứng minh tắm bồn nước ấm hằng ngày làm giảm hoàn toàn nguy cơ mắc các vấn đề về tim vì đây chỉ là nghiên cứu quan sát.
Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác dụng của việc tắm bồn nước ấm cũng tương tự như khi tập thể dục. Cả hai đều làm tăng nhịp tim bằng cách khiến mạch máu thư giãn và bơm máu đến các bộ phận khác của cơ thể.
Họ cảnh báo mọi người nên thử nhiệt độ vì nước quá nóng có thể dẫn đến tử vong đột ngột. Cần lưu ý, nghiên cứu chỉ tập trung vào tắm bồn và không đề cập đến lợi ích của việc tắm vòi sen nước ấm đối với sức khỏe tim mạch cá nhân, theo Ladders.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.