Tái tạo sọ não bằng lưới titanium cho bệnh nhân bị vỡ một phần hộp sọ

Lê Lâm
Lê Lâm
29/10/2019 11:19 GMT+7

Mặc dù đã mang nón bảo hộ, nhưng thanh sắt cũng đã làm bể một phần hộp sọ của một thanh niên. Mới đây bệnh nhân đã tái tạo sọ não, tạo hình thẩm mỹ bằng lưới titanium.

Chiều 28.10, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai đã phẫu thuật, tái tạo một phần hộp sọ não bằng lưới titanium cho bệnh nhân P.Q.A (24 tuổi, ngụ H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai).
Trước đó, vào tháng 3.2019, bệnh nhân A. đang làm việc tại một công trình ở miền Tây Nam bộ thì bị tai nạn lao động. Cụ thể một thanh sắt rơi trúng đầu bệnh nhân, mặc dù có nón bảo hộ nhưng vẫn làm bể hộp sọ, dập não. Bệnh nhân được đưa đến một bệnh viện ở TP.Cần Thơ cấp cứu, mổ gắp phần sọ bị vỡ ra ngoài do bể vụn nát.
 

Vị trí hộp sợ bị vỡ mà miếng lưới bằng titanium vá lại

Ảnh: Lê Lâm

Sau một thời gian dưỡng thương, mới đây vào ngày 23.10, bệnh nhân đến Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai tiếp tục chữa trị, tạo hình phần sọ bị vỡ (khoảng 10 cm).
Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành tái tạo vỏ sọ bằng lưới titanium (bắt vít cố định tấm lưới vào hộp sọ bệnh nhân) nhằm bảo vệ mô não.
Theo bác sĩ Vũ Ngọc Bảo Quỳnh (người trực tiếp thực hiện), tái tạo sọ não bằng lưới titanium là kĩ thuật mới lần đầu tiên áp dụng tại bệnh viện, ưu điểm của lưới titanium là không rỉ sét, không bị ô xy hóa, và đảm bảo tính thẩm mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.