Tái tạo khuôn mặt thành công cho một phụ nữ bị ngựa giẫm nát mặt

23/01/2018 12:01 GMT+7

Sau 10 giờ phẫu thuật, các bác sĩ của Bệnh viện St George (London, Anh) đã tái tạo khuôn mặt thành công cho bác sĩ thực tập chuyên khoa nhi Elizabeth Keating (38 tuổi) - người đã bị ngựa giẫm nát khuôn mặt.

Hàm trên của Keating đã bị nát, hàm ếch cũng bị tách ra, cả xương má và xương sườn cũng gãy sau khi cô bị hất tung xuống ngựa và bị nó giẫm lên vì con ngựa bị một thứ gì đó làm cho hoảng sợ.
Cô may mắn được những người đi đường phát hiện và đã gọi xe cấp cứu để đưa cô vào Trung tâm Đa chấn thương trực thuộc một bệnh viện ở Tooting (Anh).
Ở đó, các bác sĩ chỉ có thể giúp tình hình sức khỏe của cô ổn định trước khi chuyển đến Khoa Hàm mặt của Bệnh viện St George trong 8 ngày sau đó để được phẫu thuật.
Theo Daily Mail ngày 18.1, gia đình của cô đã đưa cho các bác sĩ hình khuôn mặt của cô chụp trước khi tai nạn xảy ra để tái tạo một cách chính xác.
Theo bác sĩ Nick Hyde, một trong bác sĩ phẫu thuật cho Keating, mỗi xương giữa hàm ếch và hốc mắt đều gãy nát. Trước giờ, chưa có một bệnh nhân nào bị đa chấn thương nặng trên khuôn mặt như cô ấy. Vì vậy, cuộc phẫu thuật được tiên đoán rất phức tạp và căng thẳng. Nhờ sự kết hợp nhiều chuyên khoa, các bác sĩ đã tái tạo thành công lại khuôn mặt cho Keating.
Keating là bác sĩ thực tập tại Bệnh viện St George. “Tôi thật may mắn được mang đến bệnh viên nơi tôi thực tập vì ở đây có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này”, cô nói với Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.