Tại sao 'yêu' có thể giúp mau giảm cân?

Thiên Lan
Thiên Lan
09/04/2019 14:35 GMT+7

Một đời sống tình dục tích cực có thể thúc đẩy bạn ước muốn có những chỉ số hình thể lý tưởng.

 
Bạn có biết rằng bạn có thể đốt cháy calo khi “yêu” không, một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Plos One của Mỹ, tiết lộ. Theo nghiên cứu, phụ nữ có thể đốt cháy 3,1 calo mỗi phút trong khi “yêu” và đàn ông có thể đốt cháy 4,2 calo, theo The Health Site.
Các tác giả nghiên cứu đã đánh giá 21 cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 18 đến 35. Họ được yêu cầu làm “chuyện ấy” mà không uống rượu hoặc dùng bất kỳ loại thuốc nào để điều trị rối loạn chức năng đàn ông.
Tác giả chính của nghiên cứu, Julie Frappier, cho biết năng lượng tiêu tốn trong “chuyện yêu” là khoảng 85 kCal hoặc 3,6 kCal/phút ở cường độ vừa phải, tương đương 5,8 đơn vị chuyển hóa (MET). Đây là đơn vị được sử dụng để đo lượng ô xy mà cơ thể sử dụng trong khi tham gia vào một hoạt động thể chất.
Trong cùng một nghiên cứu, những người tham gia ghi nhận MET là 6,0 ở nam giới và 5,8 ở nữ trong khi “yêu”, tương tự khi chơi tennis đôi hoặc đạp xe.
Ngoài ra, phần lớn những người tham gia tiết lộ rằng họ cảm thấy mức độ sảng khoái cao từ “chuyện yêu” so với tập thể dục trên máy chạy bộ.
Vậy, tại sao “chuyện yêu” có thể loại bỏ số cân thừa?
Từ việc đốt cháy calo để giúp giữ cân nặng tốt, “chuyện yêu” có thể làm nhiều hơn thế nữa. Nó có thể giúp tăng gấp đôi tốc độ giảm cân, theo The Health Site.

1. Đốt cháy nhiều calo

Bạn đã biết rằng một sự trao đổi chất mạnh mẽ có thể giúp đốt cháy khoảng 70 calo mỗi giờ, ngay cả khi theo chế độ ăn uống rất nhiều calo.
Tuy nhiên, việc đốt cháy calo có thể tăng lên một vài bậc khi “yêu”.
Một số ước tính cho thấy một người phụ nữ nặng 68 kg có thể giảm 88 calo trong một lần “vui vẻ” 25 phút, trong khi đối với nam giới nặng 82 kg, con số này là 106 calo, theo The Health Site.

2. Kiểm soát cơn thèm chất béo và tinh bột

Khi thực hành “chuyện yêu”, cơ thể sẽ tiết ra hoóc môn oxytocin, thường được gọi là hoóc môn tình yêu. Trong một nghiên cứu năm 2018, được công bố trên tạp chí Nature Reviews Endocrinology (Anh), các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng oxytocin có thể giúp hạn chế lượng calo hấp thu vào.
Trong quá trình nghiên cứu, những người đàn ông sử dụng 24 đơn vị quốc tế oxytocin thông qua thuốc xịt mũi đã hấp thu lượng calo ít hơn, đặc biệt là những chất béo có sẵn.
Hơn nữa, “chuyện yêu” cũng có thể giúp kiểm soát mức độ cortisol, một loại hoóc môn gây căng thẳng. Nếu lượng hoóc môn này vượt quá mức, có thể thúc đẩy cơ thể ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrate và chất béo, cản trở việc giảm cân, theo The Health Site.

3. Khuyến khích tuân thủ chế độ ăn kiêng

Ngoài việc cho phép đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cảm giác thèm các loại thực phẩm giàu carb và chất béo, “chuyện yêu” cũng có thể giúp bạn kiên định theo đuổi chế độ ăn kiêng.
Nguyên nhân là do “chuyện yêu” thường dẫn đến ước muốn về hình ảnh cơ thể tốt hơn. Để tăng sức hấp dẫn, cả nam và nữ đều có thêm nhiều động lực để phát triển thói quen ăn uống lành mạnh và tuân thủ, theo The Health Site.

4. Cho giấc ngủ ngon hơn

Có rất nhiều nghiên cứu đã tìm hiểu mối liên hệ giữa giấc ngủ kém với chứng béo phì.
Sau khi “vui vẻ”, người ta thường có giấc ngủ ngon, từ đó có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.
Nhiều nghiên cứu đã đề cập rằng ngay cả một cái ôm đơn giản trước khi chúc ngủ ngon với đối tác cũng có thể làm tăng mức oxytocin và kích hoạt giảm cân. Ngoài ra, nếu đang theo chế độ ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc, thậm chí có thể tăng gấp đôi mức giảm cân, theo The Health Site.

5. Giúp duy trì các chỉ số cân nặng

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc duy trì cân nặng đã giảm được còn khó khăn hơn nhiều so với việc giảm cân. Thường xuyên “yêu” giúp duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng.
Trọng lượng cơ thể lý tưởng cũng có thể mang lại sự đột biến trong khả năng “yêu”. Ngay cả một lượng nhỏ giảm cân cũng có thể kích hoạt nồng độ testosterone của nam giới, đồng thời tăng cường kích thích và khoái cảm cho phụ nữ, theo The Health Site.
Ngoài ra, một vòng eo thon cũng có thể giúp nam giới đối phó với chứng rối loạn khả năng đàn ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.