Tại sao tập plank nhiều vẫn không giảm được mỡ bụng?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/06/2019 14:29 GMT+7

Plank có thể cùng lúc tác động đến nhiều nhóm cơ. Tập đều đặn có thể giúp giảm mỡ bụng và tăng cường sức khỏe. Nhưng trên thực tế, một số người tập plank lại nhận thấy mỡ bụng không thay đổi nhiều.

Tập bụng để có dàn cơ bụng săn chắc là mơ ước của nhiều người. Có rất nhiều bài tập bụng khác nhau, trong đó phổ biến nhất là plank, theo MSN.
Hình thức tập này sẽ giúp tăng cường sức mạnh của các cơ quanh thắt lưng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập để đốt cháy mỡ bụng thì không nên dựa quá nhiều vào plank, huấn luyện viên cá nhân người Mỹ Tamara-Pridgett cho biết.
Plank và các biến thể của plank sẽ tác động nhiều đến cơ bụng, hông và lưng dưới. Từ đó, những vùng cơ này sẽ săn chắc, giúp ổn định cột sống và xương chậu.
Dù không nên lựa chọn plank là hình thức tập luyện ưu tiên khi muốn giảm mỡ bụng nhưng vẫn nên tập plank vì nó mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.
Thông thường, nếu muốn giảm mỡ bụng thì người tập phải thực hiện những động tác nhắm vào duy nhất một nhóm cơ nào đó.
Ví dụ, gập bụng có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả vì nó nhắm vào duy nhất nhóm cơ bụng, trong khi plank lại cùng lúc tác động vào nhiều nhóm cơ khác nhau.
Ngoài ra, khi giữ tư thế plank, mọi người sẽ cảm thấy cánh tay, lưng và nhiều nơi khác rất mỏi. Nhưng nó lại không giúp đốt nhiều calo như những hình thức tập luyện khác. Tiêu hao calo là một trong những nguyên tắc quan trọng giúp giảm cân, cô Tamara-Pridgett tiết lộ.
Để đốt chất mỡ bụng hiệu quả, cách tốt là hãy kết hợp plank với những hình thức tập luyện khác như hít đất, đẩy tạ, gánh đùi.
Các tập này sẽ giúp đốt nhiều calo, phát triển cơ bắp và giảm lượng mỡ thừa trên khắp cơ thể, trong đó có cả bụng, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.