Tại sao nhiều người hay cảm thấy lạnh?

01/07/2016 10:00 GMT+7

Dưới đây là chia sẻ của tiến sĩ Aisling Hillick trên trang babylonhealth.com về lý do tại sao một số người hay cảm thấy cơ thể lạnh.

Thiếu cân
Nếu bạn đang thiếu cân, có chỉ số BMI dưới 18,5, hoặc nếu bạn có tỷ lệ mỡ cơ thể thấp, bạn có thể nhạy cảm với cái lạnh hơn, tiến sĩ Hillick nói.
Tuyến giáp hoạt động kém
Lạnh là một triệu chứng phổ biến cho những người có tuyến giáp kém. Tuyến giáp là một tuyến nhỏ ở mặt trước của cổ và điều tiết chức năng cơ thể như hô hấp, sửa chữa tế bào và nhiệt độ. Khi tuyến này không hoạt động đúng nó không sản xuất đủ hoóc môn tuyến giáp, khiến một số chức năng cơ thể chậm lại.
Các triệu chứng khác của tuyến giáp kém bao gồm da khô, mệt mỏi, tăng cân và táo bón, vì vậy nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào dưới đây, hãy gặp bác sĩ.

Bệnh tiểu đường
Nếu bàn tay và bàn chân cảm thấy tê tê và kèm cảm giác tê hoặc lạnh, có thể bạn mắc bệnh tiểu đường. Đường máu cao có thể tấn công các dây thần kinh và bệnh tiểu đường làm tổn thương thần kinh ở bàn tay và bàn chân.
Ngoài ra, bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến lưu thông bằng cách gây tổn hại các mạch máu, nên làm bạn cảm thấy lạnh.
Ba triệu chứng điển hình của bệnh tiểu đường là: cảm giác mệt mỏi, cảm thấy khát nước và đi tiểu nhiều hơn bình thường, vì vậy nếu bạn có bất cứ triệu chứng nào trên đây thì hãy gặp bác sĩ ngay lập tức để xét nghiệm máu.

Hội chứng Raynaud
Hội chứng Raynaud là tình trạng các mạch máu nhỏ ở chi quá nhạy cảm với những thay đổi về nhiệt độ. Các mạch máu ở tay rất hẹp khi tiếp xúc với lạnh và khi điều này xảy ra máu không đến được bề mặt của da khiến ngón tay của họ thường lạnh, đau đớn và tê.
Trao đổi chất chậm
Nếu bạn có quá trình trao đổi chất đặc biệt chậm, bạn sẽ dễ bị lạnh. Khi tỷ lệ trao đổi chất cao hơn, lượng calo nhiều hơn được đốt cháy nên nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên.
Quá trình trao đổi chất sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều thứ, bao gồm cả thời gian vận động, chế độ ăn uống, thuốc, căng thẳng và kích thích tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.