Tại sao nhảy dây tốt cho sức khỏe?

31/08/2016 11:40 GMT+7

Nhảy dây là một trong những hoạt động thể chất dễ đốt calo nhất. Nhiều nghiên cứu cho thấy nó cung cấp nhiều lợi ích hơn so với nhiều bài tập khác nếu được thực hiện thường xuyên, theo boldsky.

Một số môn thể thao có thể liên quan đến chấn thương, trong khi nhảy dây giảm thiểu nguy cơ chấn thương nhiều nhất vì không hề vặn người hay di chuyển nhiều. Nhảy dây là hoạt động tăng cường hô hấp và tuần hoàn nên tốt cho tim. Ngoài ra, nó có thể giúp bạn tăng cường khả năng chịu đựng.
Bạn có thể thử nhảy dây với nhiều thế khác nhau để đạt hiệu quả hơn. Ví dụ, bạn có thể thử nhảy cao hơn, hoặc bạn có thể tăng tốc độ hoặc bạn có thể thay đổi nhịp. Kỹ năng phối hợp này giúp cải thiện đáng kể nếu bạn nhảy dây thường xuyên. Cơ thể bạn cần nhảy một cách nhịp nhàng để tránh vấp ngã, điều này làm tăng sự tập trung và phối hợp.

tin liên quan

9 bài tập thể dục đơn giản tại nhà

(TNO) Mùa mưa khiến nhiều người bỏ giờ tập thể dục ở câu lạc bộ. Do vậy, để ở nhà nhưng vẫn khỏe, bạn có thể tập 9 bài tập thể dục đơn giản dưới đây.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nhảy dây có thể tăng cường trí não vì nó liên quan đến sự tham gia tích cực của cả hai bán cầu não.
Nhảy dây có thể đốt cháy khoảng 1.200 -1.300 calo trong một giờ. So với việc đi bộ và chạy bộ, nhảy dây đốt cháy nhiều calo. Thậm chí, nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng nhảy dây có thể tăng cường mật độ xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.