Tại sao nên uống nước khi bụng đói ngay khi thức dậy?

Thiên Lan
Thiên Lan
10/09/2019 04:32 GMT+7

Ngay khi thức dậy, bạn hãy uống một ly nước và sức khỏe của bạn sẽ được trẻ hóa nhiều hơn theo nhiều cách.

Bạn có biết bí mật của phụ nữ Nhật Bản cho làn da trắng sứ hoàn hảo và vóc dáng thon gọn, săn chắc?
Nhiều người chứng thực rằng người Nhật duy trì việc uống nước khi bụng đói ngay sau khi thức dậy mỗi sáng, theo The Berkey.
Uống nước khi bụng đói có thể chữa được hầu hết mọi vấn đề trong cơ thể.
Sau đây là những lợi ích của việc uống nước ngay khi thức dậy, theo The Berkey.

1. Giúp bù nước cho cơ thể

Giấc ngủ 6-8 tiếng là một khoảng thời gian dài cơ thể không hấp thụ nước. Uống 2 hoặc 3 ly nước ngay khi thức dậy là cách tốt nhanh chóng để bù nước cho cơ thể.

2. Khởi động cơ thể

Một trong những lý do chính gây ra mệt mỏi là do mất nước.
Uống nước sau khi thức dậy giúp cơ thể sẵn sàng làm việc, tăng cường sự tỉnh táo và cải thiện mức năng lượng thấp. Nếu thiếu nước, hiệu suất thể chất có thể bị ảnh hưởng.

3. Giúp cung cấp năng lượng cho não

Bộ não được cấu tạo từ hơn 70% nước và tiếp tục bổ sung nước giúp duy trì hoạt động não được tối ưu. Khi thiếu nước, não sẽ hoạt động ít nhiên liệu hơn, khiến kiệt sức, mệt mỏi hoặc tâm trạng bất ổn, hoạt động của bộ nhớ và hiệu suất não kém.
Nước có thể kích thích sự phát triển nhanh hơn của các tế bào hồng cầu trong cơ thể và tạo ra nhiều ô xy trong máu hơn. Sự kết hợp của hai yếu tố này sẽ cung cấp thêm năng lượng cho não.

4. Chống lại bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước khi bụng đói giúp cân bằng hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn chặn virus và tránh được bệnh tật.

5. Ngăn ngừa đau đầu

Một trong những lý do chính gây đau đầu thường xuyên là do thiếu nước. Uống nhiều nước, đặc biệt là ngay khi thức dậy có thể giúp loại bỏ cơn đau đầu, theo Stay Inspired.

6. Ngăn ngừa sỏi thận và bảo vệ ruột và bàng quang khỏi bị nhiễm trùng

Uống nước khi bụng đói làm tăng khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Nước cần thiết cho hoạt động điều hòa của các cơ quan nội tạng.
Uống nước ngay sau khi thức dậy giúp ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Khi bụng đói, nước làm loãng a xít dẫn đến sỏi trong thận. Càng uống nhiều nước, càng tránh được nhiễm trùng bàng quang.

7. Tăng tốc độ trao đổi chất

Theo các nghiên cứu, uống nước khi bụng đói có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và từ đó giúp giảm cân trong thời gian dài.
Khi tỷ lệ trao đổi chất tăng, hệ tiêu hóa được cải thiện. Các carbohydrate và protein cần thiết được chuyển hóa và vận chuyển qua nước trên khắp cơ thể.
Tiêu thụ 500ml nước, 30 phút trước bữa ăn 3 lần một ngày trong 12 tuần, giúp giảm tới 2 kg trọng lượng cơ thể, theo The Berkey.
Vì vậy, hãy bắt đầu ngày mới bằng cách tiêu thụ nước khoảng 30 phút trước khi ăn.

8. Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Trong đêm, cơ thể tự sửa chữa và thải ra các chất độc trong cơ thể.
Càng uống nhiều nước và bắt đầu uống càng sớm trong ngày, sẽ khiến đi tiểu nhiều. Từ đó, thanh lọc và giải độc cơ thể.

9. Làm sạch ruột già

Uống một ly nước khi bụng đói có thể giúp loại bỏ cặn bã tích tụ và cho phép hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn. Nó kích thích sự di chuyển trong ruột và cũng giúp đại tiện đều đặn vào buổi sáng. Điều này giúp cho đại tràng khỏe mạnh hơn và một cơ thể khỏe mạnh toàn diện, theo The Berkey.

10. Làm đẹp da

Các vết thâm hoặc đốm nâu thường gây ra do sự tích tụ độc tố trong cơ thể. Uống nước khi bụng đói có thể giúp loại bỏ các độc tố này, mang lại làn da sáng mịn
Mất nước cũng gây ra các nếp nhăn, đốm đen và lỗ chân lông sâu trên da. Uống nước khi thức dậy giúp thúc đẩy lưu lượng máu đến da, theo The Berkey.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.