Tại sao nên dùng nước ép cherry?

06/11/2016 14:32 GMT+7

Nước trái cây cherry (anh đào) đứng thứ 14 trong 50 loại thực phẩm có chứa các chất oxy hóa cao nhất nên là thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống hằng ngày.

Dưới đây là 5 lý do để uống loại nước ép này mỗi ngày, theo naturalnews.
Hỗ trợ giấc ngủ
Hãy quên đi những viên thuốc ngủ, sữa ấm, hoặc số thứ tự. Loại nước trái cây này là cách tốt nhất để có được giấc ngủ ngon. Nó có chứa melatonin tự nhiên đóng vai trò như một chất chống oxy hóa. Nó sẽ không chỉ giúp bạn ngủ dễ dàng mà còn làm tăng thời gian bạn ngủ, và không làm bạn thức giấc vào nửa đêm.
Trong một nghiên cứu, những người uống 250 ml nước ép anh đào vào buổi sáng và 250 ml nước ép anh đào vào buổi tối chỉ trong hai tuần đã tăng thời gian ngủ lên 90 phút. Các tác giả nghiên cứu tin rằng nước trái cây anh đào có thể điều hòa giấc ngủ và chu kỳ thức vì nó cải thiện nhịp sinh học của cơ thể.
Giảm đau khớp
Nước trái cây anh đào có thể làm giảm đau ở các khớp gấp 10 lần tốt hơn nhiều so với aspirin. Thức uống này có thể làm giảm oxit nitric gây viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp, cũng như bệnh gút.
Trong một nghiên cứu, 58 bệnh nhân không đái tháo đường tiêu thụ 500 ml nước ép anh đào mỗi ngày trong 6 tuần và thấy rằng triệu chứng viêm khớp của họ giảm xuống. Viêm có thể gây ra bệnh béo phì, bệnh thần kinh ngoại vi và bệnh tim.

tin liên quan

Chữa viêm khớp bằng thực phẩm
Chứng viêm khớp ở lưng, chân, đầu gối và mắt cá chân sẽ tệ hơn theo tuổi, đặc biệt là viêm xương khớp, một trong những loại phổ biến nhất của viêm khớp.
Điều hòa đường huyết 
Nước ép anh đào tham gia vào quá trình trao đổi chất có thể cải thiện mức độ máu và insulin. Chúng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Uống loại nước trái cây này sẽ không tăng vọt lượng đường, không giống như nhiều loại nước trái cây ngọt khác.
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng anthocyanins trong cherry làm tăng sản xuất insulin tự nhiên đến 50%. Các phytosterol trong nước ép anh đào thậm chí có thể làm giảm nồng độ cholesterol ở những người có nồng độ LDL cao.
Tóc và da khỏe mạnh
Nước trái cây anh đào có chứa anthocyanin và beta-carotene rất quan trọng để sở hữu một mái tóc mượt mà, làn da đẹp và mịn màng. Nó cũng thúc đẩy nang lành mạnh giúp tăng trưởng tóc. Nó không chỉ làm cho làn da của bạn trông đẹp, mà còn làm chậm lão hóa da để bạn trông trẻ hơn. Thức uống này được coi là một thay thế tuyệt vời cho nhiều tình trạng da bao gồm cả bệnh vẩy nến. Anthocyanin là một thành phần hoạt động trong nhiều loại thuốc chữa bệnh gan. Nước trái cây anh đào có thể bảo vệ da bạn khỏi ung thư và rất tốt cho những người có vấn đề về mụn trứng cá.
Cung cấp nước cho cơ thể
Vào những mùa lạnh và nóng, chúng ta cần giữ cho cơ thể ngậm nước. Uống nước ép anh đào và nước để tăng tính hiệu quả của việc cung cấp nước cho cơ thể. Nước ép anh đào rất tốt cho cơ thể khi được bổ sung sau khi tập thể dục. Nước ép anh đào sẽ giải độc, tăng sinh lực cho cơ thể, và cung cấp chất điện giải tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.