Tại sao nam giới thường ngủ sau khi 'yêu'?

16/09/2016 20:00 GMT+7

Phụ nữ thường mong muốn người bạn đời ôm, hôn, nói chuyện và âu yếm họ sau 'giao ban', nhưng hầu hết nam giới cảm thấy buồn ngủ vào lúc này.

Và nếu bạn thấy người đàn ông của mình buồn ngủ sau khi “yêu” thì hãy thông cảm cho anh ấy vì những lý do sau, theo boldsky.
Một nghiên cứu khoa học cho thấy nam giới thường thư giãn toàn bộ cơ thể trong quá trình ân ái. Ngoài ra, những lo âu và sợ hãi trong tâm trí giảm xuống, tạo điều kiện lý tưởng để họ đi vào giấc ngủ hơn.
Nếu “giao ban” vào ban đêm - thời điểm ai cũng mệt mỏi thì cơ thể tự nhiên cảm thấy buồn ngủ. Ngoài ra, hãy thông cảm cho chàng vì nam giới luôn là người mất nhiều năng lượng hơn phụ nữ sau khi làm “chuyện ấy”.

Khi nam giới trải qua trạng thái ngây ngất khi “yêu”, ý thức của họ tạm ngừng hoạt động giống như trạng thái đang ngủ. Vì vậy, họ cảm thấy buồn ngủ! Một số lý thuyết còn cho thấy phụ nữ không trải nghiệm hóa học trong não tương tự như nam giới khi “yêu” và đó là lý do phụ nữ không cảm thấy buồn ngủ sau khi “yêu”.
Giả thuyết khác cho rằng một số hóa chất như prolactin, vasopressin, oxit nitric, serotonin, oxytocin và norepinephrine được giải phóng trong não sau khi làm tình chủ yếu chỉ có ở nam giới.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng nam giới giảm sút tâm trạng ngay sau khi xuất tinh và điều này có thể làm cho anh ta rơi vào giấc ngủ bởi nó là một sự chuyển đổi đột ngột từ trạng thái này đến trạng thái khác.
Ngoài ra, nam giới cảm thấy quá thoải mái sau khi “yêu” và điều này tạo điều kiện thuận lợi để đi vào giấc ngủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.